An ninh hình sự

Giang hồ Trưởng "hàng" ở Hải Dương bị truy tố

16/07/2021, 17:57

Viện KSND TP Hải Dương vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Hoàng Văn Trưởng (tức Trưởng "hàng") cùng 9 người khác về tội "gây rối trật tự công cộng".

Ngoài Trưởng "hàng", 9 bị can bị truy tố gồm: Phùng Đức Tâm (34 tuổi); Nguyễn Thành Trung (29 tuổi, cùng trú TP Hải Dương); Trần Thanh Thức (33 tuổi); Vũ Thế Việt (35 tuổi, cùng trú quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng);

Đào Như Hiển (25 tuổi, trú huyện Phù Cừ, Hưng Yên); Dương Văn Tuấn (26 tuổi); Lê Công Vũ (22 tuổi); Nguyễn Thế Huy (43 tuổi, cùng trú thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) và Trần Khắc Quý (48 tuổi, trú thị xã Kinh Môn, Hải Dương).

img

Đối tượng Trưởng "hàng"

Theo cáo trạng, trưa 30/12/2020, sau khi ăn tất niên ở công ty đối tác thì Hoàng Minh Phụng (28 tuổi, trú huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cùng một số người bạn đến vườn sinh thái Thanh Bình trên đường Ngô Quyền, phường Tân Bình, TP Hải Dương để hát karaoke.

Do không biết rõ địa chỉ, nhóm của Phụng đi nhầm vào sân nhà của Hoàng Văn Trưởng (sát bên cạnh vườn) khiến hai bên lời qua tiếng lại. Nhóm của Trưởng sau đó dùng 2 con dao đuổi đánh nhóm Phụng ra đến phố Ngô Quyền, gây náo loạn cả phố.

Sau vụ việc, Trưởng và hai đồng phạm bị bắt giam để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng và tiếp tục điều tra mở rộng các hành vi phạm tội khác.

Cụ thể, từ ngày 12/9 đến 24/11/2020, Trưởng "hàng" cùng đồng bọn là Tâm, Việt, Quý, Trung đã bàn bạc thống nhất ném chất bẩn, phun chữ vào các cửa cuốn, tường và sân của Trường mầm non tư thục Quốc tế số 1 (TP Hải Dương) gây hoang mang, lo sợ cho cán bộ, giáo viên và phụ huynh.

Một số hành vi phạm tội khác của băng nhóm Trưởng "hàng" và đồng bọn như cưỡng đoạt tài sản, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức hiện đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Vài năm gần đây, Trưởng "Hàng" nổi lên là đối tượng cộm cán có "số má" ở đất Hải Dương. Trưởng đã từng có 4 tiền án và 2 tiền sự về các tội bắt giữ người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng và đánh bạc.

Năm 2017, Trưởng "hàng" thành lập Công ty CP đầu tư và phát triển Đại Lợi để núp bóng tiếp tục tụ tập nhiều tay chân thân tín đã từng gắn bó trước đây và quen nhau trong tù.

Các tên như Tâm, Quý, Thức, Long đều là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, nhân thân phức tạp, được Trưởng nuôi ăn ở và khi có việc sẵn sàng ra tay hành sự bất biết hậu họa.

Để tạo bình phong cho mình, Trưởng "hàng" tạo dựng hình ảnh là chủ doanh nghiệp thành đạt, sở hữu biệt thự hoành tráng và sử dụng các loại xe sang đắt tiền như Lexus, Camry, Porsche... và thường xuyên xuất hiện tại những nơi ăn chơi xa xỉ, đi đến các điểm du lịch nổi tiếng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.