An ninh hình sự

"Giăng lưới" bắt kẻ trộm xe máy chạy trốn

13/10/2014, 13:34

Hơn 3 km truy đuổi như phim hành động, Tổ TTKS giao thông trên QL1 (Phòng CSGT công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) mới bắt được kẻ trộm xe máy.

Đối tượng Nguyễn Thế Anh
Đối tượng Nguyễn Thế Anh

Tối ngày 7/8, Thượng úy Nguyễn Quang Hải, Đội phó đội TTKS số 2 cùng 5 cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ TTKS giao thông trên QL1, đoạn qua địa phận huyện Phú Lộc, thì nhận chỉ đạo khẩn của cấp trên yêu cầu đón lõng nghi phạm trộm cắp đang lưu thông trên QL1. Trước đó, tại số nhà 195 Hùng Vương (TP Huế) xảy ra vụ mất xe máy hiệu Air Blade BKS 75E1-077.26. Đối tượng được phán đoán đang trên đường tẩu thoát cùng chiếc xe máy vào Đà Nẵng. Với các thông tin ban đầu, Thượng úy Hải cùng các cộng sự lập tức triển khai nghiệp vụ chặn bắt đối tượng.

22h30, QL1 chỉ lấp lóe ánh đèn pha xuôi ngược. Từ xa, tổ TTKS phát hiện chiếc xe máy đang lưu thông hướng Huế - Đà Nẵng với tốc độ cao lọt “tầm ngắm” của lực lượng làm nhiệm vụ. Thượng úy Hải kể: “Chiếc xe máy đang lưu thông đúng như mô tả của trực ban nên được ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, nhưng đối tượng này bất ngờ tăng tốc bỏ chạy”.

Lập tức, Thượng úy Hải cùng các cán bộ chiến sĩ CSGT dùng xe mô tô, ô tô chuyên dụng đuổi theo. Hơn 3 km truy đuổi, đến đoạn Km 877+300 QL1 (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc), đơn vị vượt lên áp sát đối tượng và bằng nghiệp vụ, kịp thời khống chế nghi phạm. Đối tượng khai tên là Nguyễn Thế Anh (SN 1981, quê Quảng Trị, thường trú ở ấp 3, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) cùng tang vật được tạm giữu để điều tra.

Thượng úy Hải nhớ lại, mặc dù bị cụt ngón trỏ của tay trái nhưng Anh điều khiển xe rất điêu luyện và liều lĩnh. QL1 đoạn qua huyện Phú Lộc vào những thời điểm đêm khuya ít có người tham gia giao thông bằng xe máy. Nhưng đây là đoạn đường đang được thi công mở rộng, nên các biện pháp phải linh hoạt sao cho vừa bắt gọn đối tượng, vừa phải đảm bảo an toàn cho phương tiện và người tham gia giao thông trên đường.

Đưa được đối tượng Nguyễn Thế Anh về đến trụ sở cơ quan Công an TP Huế để tiếp tục điều tra làm rõ, cũng là lúc đồng hồ đã điểm 2h sáng. “Ai cũng thấm mệt nhưng phấn khởi vì đã bắt được đối tượng trộm xe. Người bị mất xe nhờ đó cũng sẽ nhận lại được phương tiện của mình”, Thượng úy Hải nói. Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an Thừa Thiên - Huế, hồ sơ vụ việc được bàn giao cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh góp phần quan trọng “đánh sập” một đường dây trộm cắp xe máy liên tỉnh tại Thừa Thiên - Huế sau đó.

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.