Xem - ăn - chơi

Giáng Son xin lỗi Tùng Dương trên sóng nhà Đài

27/09/2016, 14:41
image

Trong Giai điệu tự hào tháng 9, nhạc sĩ Giáng Son xin lỗi Tùng Dương vì không thích anh hát "Nơi đảo xa".

Top ca 2

Giai điệu tự hào tháng 9 gây xúc động với những ca khúc về biển đảo quê hương.

Tối 25/9, chương trình Giai điệu tự hào tháng 9 với chủ đề Bám biển quê hương đã lên sóng với nhiều cảm xúc. Những câu chuyện của những ca khúc, thời kỳ hào hùng lịch sử của các lớp cha anh đi trước bám biển để sống, bám biển để sinh sôi được kể lại qua lời của những người trong cuộc.

Đặc biệt, lần đầu tiên chương trình đã đưa ca khúc Nơi đảo xa với 2 version khác nhau được dàn dựng khác biệt, do giọng ca Tùng Dương thể hiện. Tại bản version 1, nhạc sĩ Thanh Phương phối phong cách acoustic, nó đã quen thuộc bởi sự thư thái, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu lắng, da diết. Tại phiên bản 2, lần đầu tiên những giai điệu réo rắt, quyến rũ của dòng nhạc Blue Jazz được đưa vào bản phối mới, một cách xuất sắc. 

Nhạc sĩ Giáng Son cất lời xin lỗi Tùng Dương khi chọn Nơi đảo xa version 1, bởi theo chị: “Lời và nhạc cần đi với nhau”. Tùng Dương suy tư: “Tôi có một suy nghĩ về sứ mệnh của người trẻ, dù hát ở phong cách nào thì vẫn luôn luôn là sự biết ơn rất lớn, sâu thẳm trong trái tim của mình dành cho những người lính lực lượng vũ trang, những người anh hùng ngày đêm bảo vệ đất nước”.

Anh không chỉ thấy mình may mắn, mà còn hiểu sự kỳ vọng của các bác những người đi trước đặt lên mình. Anh hiểu trách nhiệm cũng như sứ mệnh của người trẻ thông qua những bài hát bất hủ như thế nào.

14265030_130

Bch Long Vĩ đo quê hương (nhạc sĩ Huy Du) là ca khúc không có thay đổi nhiều về chất liệu âm nhạc so với bản gốc, duy chỉ có thêm tiếng đàn solo mang đầy tính tâm sự của NS Thanh Phương. Giai điệu da diết tình cảm được thể hiện tròn trịa bởi giọng hát của Vũ Thắng Lợi

8

Đông Hùng đã quay trở lại sân khấu của GĐTH với ca khúc Tâm tình người thy th (sáng tác Hoàng Vân, thơ Hà Nhật) bằng phong cách acoustic với tiếng guitar mộc quen thuộc làm nền cho ca khúc. Riêng đối với Đông Hùng, càng ngày anh càng cho khán giả thấy được sự trưởng thành của mình trong âm nhạc qua cách xử lý bài hát.

Tung Duong 3

Đáng chú ý trong GĐTH tháng 9 là lần đầu tiên trên sân khấu, một ca khúc có hai phiên bản khác nhau do nhạc sĩ Thanh Phương phối nhạc, ca sĩ Tùng Dương trình diễn tới 2 lần với hai phong cách hoàn toàn khác nhau. Đó chính là ca khúc Nơi đo xa do Thế Song sáng tác vào thời kỳ chúng ta có tranh chấp biên giới. Bài hát đã chắp cánh cho những người lính Trường Sa bước qua thời kỳ gian khổ.

gdth7_ondo

Bài hát Nha Trang mùa thu li về (nhạc sĩ Văn Ký, biểu diễn Ngọc Anh) được sáng tác từ năm 1977 với rất nhiều thế hệ ca sĩ thể hiện.

gdth10_zgqs

Ca khúc Bin sáng (sáng tác Phạm Trọng Cầu- Trịnh Công Sơn) là một bản phối chỉ thêm một chút tiết điệu đoạn đầu và chuyển sang điệu bossa nova ở phần 2, tạo cảm nhẹ nhàng và một chút tươi sáng hơn so với các bản phối khác. Bên cạnh đó là giọng hát trong trẻo, dạt dào cảm xúc của Phương Anh làm cho người nghe cảm thấy 1 tình yêu nhẹ nhàng đối với biển.

Tam ca 2

Giai điệu tự hào khép lại với ca khúc Bám biển quê hương (sáng tác Phạm Tuyên, biểu diễn Nhóm Belcanto), nhạc sĩ Phạm Tuyên xúc động: “Bài hát này tôi viết đã nửa thế kỷ. Khi ấy là mùa thu năm 1964, Mỹ đe dọa chúng ta nhiều cả trên không và dưới biển. Chúng tôi và một số bạn thuộc Đài tiếng nói Việt Nam tiến vào miền Trung, đến đất Quảng Bình thì ngạc nhiên vô cùng bởi bà con ngư dân ở đây rất bình tĩnh, họ có thể làm tất cả nếu có xảy ra sự lấn chiếm trên biển. Tôi về Hà Nội và viết Bám bin quê hương".

(Nguồn video: VTV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.