Xã hội

Giảng viên ĐH GTVT được phong hàm Viện sỹ Ukraine

16/06/2015, 12:04

PGS.TS Trần Đức Chính giảng viên trường ĐHGTVT TPHCM xuất sắc được bầu chọn là Viện sỹ người nước ngoài của ABU

20150615_101434
Viện sĩ Viện Hàn lâm ABU Ukraine,  ông Yaroslav Slobodyan (trái) trao quyết định Viện sĩ cho PGS.TSKH Trần Đức Chính.

Ngày 16/5, Ban giám hiệu Trường ĐHTVT cho biết vừa tổ chức lễ trao quyết định Viện sĩ cho PGS.TSKH. Trần Đức Chính. Viện sĩ Viện Hàn lâm ABU Ukraine,  ông Yaroslav Slobodyan đã có mặt tại Việt Nam để trao quyết định này.

Theo trường ĐHGTVT TPHCM, với nhiều đóng góp to lớn trong NCKH trong và ngoài nước, đặc biệt là khi nghiên cứu và học tập ở đất nước Ukraine, PGS. TSKH Trần Đức Chính đã thực hiện xuất sắc đề tài “Phát triển lý thuyết và ứng dụng của phương pháp phân tử biên để giải một lớp các bài toán cơ học môi trường lớp” (Truyền nhiệt đàn nhiệt, cơ học phá hủy và động lực sóng). Đây là một trong những vấn đề có liên quan để giải quyết, khắc phục hiện tượng rò rỉ hạt nhân, một lĩnh vực mà các nhà khoa học thế giới đang trăn trở. Công trình nghiên cứu được quốc tế thừa nhận và đăng tải ở nhiều tạp chí khoa học quốc tế, đưa vào tuyển tập kỷ yếu của đại hội cơ học thế giới tổ chức tại Nhật Bản. Tại Ukraine, nhiều tạp chí đã có bài viết ca ngợi công trình của PGS.TSKH Trần Đức Chính và Bộ giải quyết các tình trạng khẩn cấp của Ucraina đã cho một số kết quả của công trình ứng dụng vào việc khắc phục an toàn hạt nhân.

Tiêu chuẩn để trở thành Viện sĩ người nước ngoài ABU bao gồm: có học vị tiến sĩ khoa học, có ít nhất 20 công trình khoa học được đăng trên tạp chí uy tín ở Ukraina; là ủy viên ít nhất 02 Hội đồng biên tập ở Việt Nam và Ukraine; có ít nhất 1 công trình khoa học có giá trị được ứng dụng vào thực tiễn ở Ukraine.

Sau 3 lần bỏ phiếu từ ngày 26/2/2015, PGS.TSKH Trần Đức Chính, giảng viên Khoa học Kỹ thuật xây dựng, Trường ĐHGTVT TPHCM là Viện sĩ người nước ngoài của ABU. ABU hiện có 175 viện sỹ và 44 viện sỹ thông tấn, trong đó có 20 viện sỹ người nước ngoài.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thư, PGS-TS Hiệu trưởng trường ĐHGTVT TPHCM nhận định: " PGS.TSKH Trần Đức Chính giảng viên khoa Kỹ thuật xây dựng thuộc trường đã xuất sắc được bầu chọn là Viện sỹ người nước ngoài của ABU. Đây không chỉ là niềm vinh dự cho cá nhân ông Viện sĩ Chính mà còn là niềm tự hào của cán bộ, giảng viên và sinh viên trường ĐHGTVT TPHCM".  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.