Bạn cần biết

Giảng viên ĐH Kinh tế TP.HCM bị nhắc vì phát ngôn bừa trên Facebook

13/07/2017, 07:01

Giảng viên Nguyễn Phương Nam liên tục có những bài đăng với nội dung chê bai, “dìm hàng” Đại học Ngoại thương.

19884145_10209472309914503_468349739222913473_n

Giảng viên Nguyễn Phương Nam của trường Đại học Kinh tế TP.HCM chia sẻ nhiều thông tin sai lệch trên trang cá nhân 

Mới đây, Lãnh đạo trường Đại học Kinh tế TP.HCM đã yêu cầu giảng viên ThS. Nguyễn Phương Nam tạm đóng tài khoản facebook cá nhân vì đưa ra những thông tin sai lệch trên trang của mình.

Trả lời Zing.vn, lãnh đạo nhà trường xác nhận: Nguyễn Phương Nam đúng là thạc sĩ, giảng viên của trường Đại học Kinh tế TPHCM.

Ngày 11/7, PGS.TS Phan Thị Bích Nguyệt, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TPHCM cho biết đang tiến hành giải quyết vụ việc đối với cá nhân và tập thể liên quan. Trường yêu cầu giảng viên Th.S Nguyễn Phương Nam tạm đóng trang mạng xã hội tài khoản facebook cá nhân trong thời gian xử lý vụ việc.

Nhà trường cũng khuyến nghị các em học sinh đang tìm hiểu thông tin về chương trình đào tạo tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM cần tham khảo những nguồn thông tin tin cậy, chính xác để được tư vấn một cách đầy đủ, chính xác, tránh bị thông tin sai lệch tác động.

Trước đó, tên trang facebook cá nhân mang tên Nguyễn Phương Nam, tự nhận là giảng viên ĐH Kinh tế TP.HCM liên tục có những bài đăng với nội dung chê bai, “dìm hàng” Đại học Ngoại thương và nâng tầm của Đại học Kinh tế TP.HCM.

19875377_10209472309514493_5444144920124033005_n-1

Facebook Nguyễn Phương Nam liên tục có những bài đăng với nội dung chê bai, “dìm hàng” Đại học Ngoại thương và nâng tầm của Đại học Kinh tế TP.HCM

Facebook này chia sẻ nhiều thông tin như: “Nói thật là tôi không ấn tượng lắm về sinh viên ĐH Ngoại thương, có cảm giác là sinh viên bên đó khá kiêu căng và ngạo mạn. Tôi mong là các bạn cứ đẩy hết những người học giỏi nhất qua bên đó đi, cho họ chung 1 phe. Chúng ta 5000 tân sinh viên UEH (Đại học Kinh tế TP.HCM) sẽ cùng nắm tay nhau vào trường nhé. Học UEH đông bạn, đông vui.”

“Ngày xưa, khi nghĩ tới học kỹ sư, người ta nghĩ tới Đại học Bách khoa, còn muốn học kinh doanh làm giàu thì nghĩ đến học Đại học Kinh tế chứ có ai biết Đại học Ngoại thương nằm ở đâu. Bởi vậy, có người nghĩ mình dìm hàng FTU (ĐH Ngoại thương) vì ngày xưa mình rớt FTU. Xin lỗi, FTU chỉ mới phất lên mấy năm gần đây do tuyển ít nên điểm chuẩn cao. Điểm chuẩn UEH (Đại học Kinh tế) thấp hơn không phải vì UEH kém hơn mà vì lấy hàng ngàn sinh viên. Thử hỏi UEH tuyển số lượng như FTU thì…”.

Bên cạnh đó, trên group UEH-K43, facebook Nguyễn Phương Nam cũng đăng rất nhiều thông tin tương tự như trên. Trong đó, có rất nhiều thông tin nhằm hạ uy tín của Đại học Ngoại thương. Trước những thông tin “tư vấn tuyển sinh” theo kiểu “bá đạo” như vậy, không ít học sinh và sinh viên hoang mang, bức xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.