Quốc tế

Giành danh hiệu xuất sắc nhất mùa giải, sao Leicester đi vào lịch sử

25/04/2016, 07:51

Tiền đạo Riyad Mahrez của Leicester đã nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Ngoại hạng Anh.

mahrez

Riyad Mahrez nhận danh hiệu xuất sắc nhất mùa

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vừa mới công bố danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa tại giải Ngoại hạng Anh. Riyad Mahrez là cái tên nhận được vinh dự này. Đây là kết quả không quá bất ngờ bởi Mahrez được coi là niềm cảm hứng cho Leicester chơi thăng hoa trong suốt mùa giải năm nay. Cầu thủ người Algeria cũng đã có tới 17 pha lập công và 11 lần kiến tạo thành bàn.

Mahrez đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ châu Phi đầu tiên đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa ở Ngoại hạng Anh. Mahrez cũng là người chiến thắng đầu tiên không chơi cho Arsenal, Chelsea, Liverpool, Tottenham hay M.U kể từ khi Alan Shearer của Newcastle United chiến thắng vào năm 1997.

Phát biểu sau khi được vinh danh, Mahrez nói: “Điều này rất đặc biệt, tôi muốn cảm ơn những người đã bỏ phiếu cho tôi. Đặc biệt, tôi muốn cảm ơn các đồng đội vì không có họ tôi sẽ chẳng là gì. Đoàn kết là bí quyết thành công của chúng tôi”.

Xếp ngay sau Mahrez là một cái tên khác của Leicester – Jamie Vardy. Tiền đạo người Anh đã ghi tới 22 bàn từ đầu mùa và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới trong một thời gian dài. Harry Kane của Tottenham về đích ở vị trí thứ 3. Tiền đạo này cũng có một mùa giải rất thành công khi đã có 24 bàn thắng và tràn trề cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.