SEA Games 32

Giành HCV SEA Games, báo Hàn hết lời ca ngợi “phép thuật” của thầy Park

23/05/2022, 15:28
image

Truyền thông xứ kim chi hết lời ca ngợi tài năng của HLV Park Hang-seo sau khi giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games.

Tối 22/5, U23 Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games có được từ năm 2019.

img

HLV Park Hang-seo giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games. Ảnh: VFF

Nói về chiến tích đội bóng áo đỏ vừa đạt được, nhiều tờ báo Hàn Quốc nói về vai trò lãnh đạo của HLV Park Hang-seo.

Tờ Joongang cho rằng, trong trận chung kết vừa qua, ông Park đã dùng “phép thuật” của mình để khắc chế U23 Thái Lan.

“HLV Park Hang-seo đã dùng ‘phép thuật’ để đánh bại U23 Thái Lan và giúp U23 Việt Nam có lần thứ 2 liên tiếp vô địch SEA Games.

Đây là lời khẳng định về vị thế số 1 của bóng đá Việt Nam ở Đông Nam Á. Chiến thắng này càng ấn tượng hơn khi U23 Việt Nam bất bại và giữ sạch lưới cho đến khi giải đấu khép lại”, tờ Joongang bình luận.

Cùng quan điểm, News 1 cũng đã có những dòng viết để ca ngợi chiến tích mà HLV Park Hang-seo đạt được cùng bóng đá Việt Nam.

“Một thành tích tuyệt vời. Yếu tố giúp U23 Việt Nam lên ngôi tại SEA Games 31 chính là nằm ở hàng thủ và phong độ ổn định của các cầu thủ” cây bút của tờ News 1 viết.

Trong khi đó, hãng thông tấn Yonhap lại cho rằng chính “ma thuật” của HLV Park Hang-seo đã đem lại tấm HCV cho U23 Việt Nam.

“Chính ‘ma thuật’ của ông Park đã giúp U23 Việt Nam thi đấu thành công và bảo vệ được tấm HCV SEA Games.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành HCV bóng đá nam SEA Games 2 lần liên tiếp. Nhưng sau giải đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ chia tay đội U23 Việt Nam”, hãng thông tấn Yonhap cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.