Quốc tế

Giành HCV SEA Games, VĐV Việt Nam được thưởng bao nhiêu?

09/08/2017, 08:59
image

Với mỗi tấm HCV, VĐV Việt Nam nhận thưởng 45 triệu đồng.

doan-ttvn

Đoàn TTVN xuất quân dự SEA Games 29 tối 8/8

Tối 8/8, Tổng cục TDTT đã tổ chức lễ xuất quân đoàn TTVN dự SEA Games 29 tại Singapore. Tại buổi lễ, Trưởng đoàn TTVN Nguyễn Đức Phấn tiết lộ, riêng tiền mặt, đoàn đã nhận được hơn 2 tỷ để thưởng nóng cho các VĐV. Đây là số tiền đến từ nguồn tài trợ của các doanh nghiệp. Theo đó, mỗi VĐV giành HCV được thưởng 10 triệu đồng, HCB nhận 8 triệu còn HCĐ nhận 5 triệu.

Ông Phấn cũng cho biết, lãnh đạo đoàn đang tiếp tục đàm phán thêm với các nhà tài trợ. Nếu có thêm mạnh thường quân, số tiền trên chắc chắn sẽ tăng lên. Đặc biệt, tiền thưởng nóng các VĐV sẽ nhận ngay tại sân đấu. “Toàn bộ tiền thưởng nóng chúng tôi sẽ mang sang Malaysia”, tiếp lời ông Phấn.

Ngoài tiền thưởng từ các nhà tài trợ, VĐV Việt Nam giành HCV còn được thưởng theo quy định của nhà nước là 35 triệu đồng. Như vậy, tổng tiền thưởng cho 1 tấm HCV ở SEA Games là 45 triệu đồng.

Được biết, đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 có 681 thành viên, trong đó có 476 VĐV, tranh tài ở 32/38 môn thi đấu. Mục tiêu của đoàn TTVN là giành 60-62 HCV, lọt top 3 chung cuộc. Môn đầu tiên xung trận là bóng đá nam khi thầy trò HLV Hữu Thắng có trận mở màn vòng bảng vào ngày 15/8.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.