Trong nước

Giành thêm HCB Olympic 2016, Hoàng Xuân Vinh nhận thưởng thêm 2,2 tỷ

11/08/2016, 05:05
image

Với việc giành thêm một tấm HCB Olympic 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chắc chắn sẽ có thêm một khoản tiền thưởng lớn.

xuan-vinh1

Giành HCB Olympic 2016, Hoàng Xuân Vinh "đút túi" 5 tỷ

Đêm qua (10/8), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã bước vào nội dung thi đấu cuối cùng tại Olympic Rio 2016 – 50m súng ngắn tự chọn. Ở vòng loại, phải nhờ tới hai phát súng cuối cùng, Xuân Vinh mới có vé vào chung kết. Tuy nhiên, cũng chính hai phát súng cuối cùng ở chung kết đã khiến Xuân Vinh tuột mất tấm HCV.

Thi đấu ổn định suốt vòng chung kết, Xuân Vinh liên tục dẫn đầu nhưng hai viên đạn cuối lại đi không thực sự tốt và xạ thủ Việt Nam đành ngậm ngùi giành HCB với 191,3 điểm. Dù chỉ về nhì nhưng đây cũng là thành tích đáng khen ngợi với Hoàng Xuân Vinh bởi nội dung 50 súng ngắn không phải sở trường của anh.

Bên cạnh việc đưa đoàn TTVN lên vị trí thứ 14 trên bảng tổng sắp huy chương, với tấm HCB vừa có được trên đất Brasil, Xuân Vinh chắc chắn sẽ nhận thêm một khoản thưởng không nhỏ. Cụ thể, theo chế độ nhà nước, HCB Olympic sẽ được thưởng 80 triệu. Công ty đầu tư thể thao thưởng 800 triệu. Tập đoàn Synopex (Hàn Quốc) thưởng 1,1 tỷ.

Công ty Động lực thưởng 200 triệu. Một nhà phân phối đồng hồ cũng sẽ thưởng 70 triệu cho chiếc HCB của Xuân Vinh. Như vậy, xạ thủ mang hàm Đại tá Quân đội sẽ nhận hơn 2,2 tỷ đồng. Cộng thêm số tiền gần 3 tỷ cho chiếc HCV trước đó, Xuân Vinh sẽ đút túi khoảng 5 tỷ sau chiến dịch Olympic 2016. Một khoản tiền thưởng kỷ lục của thể thao Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.