Thể thao

Giành vô số vinh quang, Ronaldo cần cám ơn người này

05/01/2017, 09:37
image

Chức vô địch EURO 2016 của Bồ Đào Nha vẫn là thước đo giúp Ronaldo cạnh tranh những danh hiệu cao quý.

ket-qua-bo-dao-nha-phap-0220

Ảnh minh họa.

Phút 109 trận chung kết EURO 2016 giữa Pháp và Bồ Đào Nha, tiền đạo vào sân thay người Eder bất ngờ xuất hiện và tung cú sút như búa bổ xé lưới thủ thành Hugo Lloris. Bàn thắng quý hơn vàng này đã giúp Bồ Đào Nha lần đầu tiên trong lịch sử EURO và Eder trở thành người hùng của cả dân tộc Bồ Đào Nha. Những tưởng pha lập công vào lưới tuyển Pháp sẽ giúp Eder đổi vận nhưng thực tế lại không diễn ra theo chiều hướng tích cực.

Sau trận chung kết, Eder trở thành một từ khóa hot. Rất nhiều CĐV muốn biết cầu thủ đem về chức vô địch cho Bồ Đào Nha là ai, có gì đặc biệt. Tuy nhiên, bản lý lịch không mấy hoành tráng của chân sút có tên đặt theo một dòng sông ở Đức nhanh chóng bị lãng quên. Người hâm mộ chỉ còn nhớ tới một Ronaldo nhăn nhó rời sân rồi “cướp quyền” HLV ở những phút cuối trận. Với đại đa số, Ronaldo mới là người hùng, dù thực chất chàng tiền đạo bóng bẩy này không đóng góp chút sức lực nào ở trận chung kết. Eder trở thành nạn nhân của sự bất công chỉ bởi anh kém nổi tiếng hơn người đồng đội tỷ phú.

Cho tới thời điểm này, chức vô địch EURO 2016 của Bồ Đào Nha vẫn là thước đo giúp Ronaldo cạnh tranh những danh hiệu cao quý. Ngược lại, dù là người trực tiếp mang cúp về cho Seleccao, Eder vẫn chỉ là một tiền đạo vô danh, nhận mức lương bèo bọt khoảng 30 nghìn euro/tuần. Cay đắng hơn, Eder trở thành mục tiêu công kích của cả nước Pháp. Trong màu áo Lille, mỗi khi Eder có bóng, những tiếng la ó ở khán đài lại vang lên không ngớt. Trên đường phố, không ít người Pháp bày tỏ thái độ thù nghịch khi nhận ra Eder. Cũng phải thôi, tiền đạo sinh ra ở Guinea-Bissau đã vung chân đá bay giấc mơ vô địch của Les Bleus.

Tựu chung lại, bàn thắng quý giá trong trận chung kết EURO 2016 không thể giúp chú vịt Eder - cách ví von của nhiều tờ báo Pháp, đổi đời. Thậm chí, nó còn khiến anh bị kéo vào những rắc rối không đáng có. HLV Patrick Collot của Lille từng phải thốt lên rằng “công chúng Pháp hãy để yên cho Eder” khi chứng kiến cậu học trò bị la ó mỗi khi chạm bóng. Tuy vậy, với bản thân Eder, anh vẫn luôn trân trọng khoảnh khắc làm nên lịch sử cho bóng đá Bồ Đào Nha. Tiền đạo 29 tuổi cho biết, anh thường xem lại bàn thắng vào lưới tuyển Pháp và mỉm cười. “Tôi không mong gì hơn, pha lập công đó đáng giá còn hơn cả sự nghiệp của tôi”, Eder nói với giọng đầy tự hào.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.