Pháp đình

Giao cấu với trẻ em, thanh niên vùng cao lĩnh án 4 năm tù

30/03/2020, 21:12

Dù đã có vợ con nhưng Lò Văn Đại vẫn có quan hệ tình cảm với cháu gái mới hơn 13 tuổi dẫn đến cháu có thai và sinh con.

img
Giao cấu với trẻ em Lò Văn Đại lĩnh án 4 năm tù (ảnh minh họa)

TAND huyện Sông Mã (tỉnh Sơn La) vừa mở phiên tòa xét xử với bị cáo Lò Văn Đại (SN 1997, trú tại bản Hua Tát, xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Theo bản án sơ thẩm, trước khi phạm tội, bị cáo Lò Văn Đại (dân tộc Thái) đã kết hôn với chị Lò Thị Y. và đã có 2 con chung. Đến đầu tháng 11/2017, Đại đi làm thuê (phụ xây) tại công trình Trường tiểu học Mường Cai (xã Mường Cai).

Trong thời gian làm thuê tại đây, Đại quen biết với cháu Lò Thị L. (sinh ngày 1/9/2004, ở bản Nà Dòn, Mường Cai), sau đó cả hai nảy sinh tình cảm với nhau. Khoảng 20h ngày 12/11/2017, Đại đến nhà cháu L. chơi, sau đó hai người ra gốc cây nhãn gần nhà đứng nói chuyện, và Đại đã quan hệ tình dục với cháu L.

Đến ngày 15/11/2017, Đại về nhà ở bản Hua Tát, Chiềng Cang sau đó đi xuống huyện Quảng Hà, Quảng Ninh làm thuê.

Đến tháng 7/2018, gia đình thấy L. có biểu hiện khác thường nên đã hỏi và được cháu L. cho biết đã quan hệ tình dục với Đại. Sau đó, gia đình đã đưa cháu bé này đi khám thì phát hiện cháu L. đã mang thai được hơn 8 tháng.

Ngày 26/7/2018, bố của cháu L. đã có đơn đề nghị cơ quan Công an xử lý đối với Lò Văn Đại. Quá trình triệu tập lấy lời khai, Đại đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, Tuy nhiên, sau đó Đại đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến khoảng giữa tháng 10/2019, Lò Văn Đại bị bắt theo Lệnh truy nã của Cơ quan CSĐT Công an huyện Sông Mã. Cuối tháng 8/2018, cháu L. được gia đình đưa đến Bệnh viện sinh con, được một bé trai nặng 2,8kg nhưng đã cho cháu bé đi làm con nuôi ngay sau đó. Tuy nhiên, không lâu sau đó, cháu bé bị ốm do bệnh lý (viêm phổi) nên đã bị tử vong.

Cơ quan chức năng xác định, tại thời điểm Đại và L. quan hệ tình dục, khi đó L. mới đủ 13 tuổi 2 tháng 11 ngày. Tại phiên tòa xét xử vừa qua, bị cáo Đại đã khai nhận hành vi phạm tội của mình cũng như nội dung bản cáo trạng đã truy tố và xin được giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa, đại diện VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo về tội danh, điều luật áp dụng như nội dung bản cáo trạng và đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Lò Văn Đại mức án từ 4 năm đến 4 năm 6 tháng tù theo đúng tội danh truy tố.

Về phía đại diện hợp pháp của bị hại cho biết, gia đình đã nhận đủ số tiền 26 triệu đồng do bị cáo Lò Văn Đại bồi thường, thiệt hại danh dự, nhân phẩm, uy tín cho cháu Lò Thị L., nên không yêu cầu bị cáo phải bồi thường gì thêm và đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Trên cơ sở nội dung vụ án, các tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được thấm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, HĐXX cho rằng, VKS truy tố bị cáo về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi là đúng pháp luật.

Hành vi phạm tội của bị cáo là nghiêm trọng, đã trực tiếp xâm phạm đến sự phát triển bình thường của người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

HĐXX TAND huyện Sông Mã đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lò Văn Đại mức án 4 năm tù về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.