SEA Games 30

Giao chỉ tiêu vô địch SEA Games cho ông Park: Tầm nhìn chưa vượt "ao làng"?

08/03/2019, 18:06
image

Lần đầu tiên HLV Park Hang-seo được giao chỉ tiêu vô địch SEA Games, danh hiệu mà Việt Nam chưa từng có được.

img
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thăm đội U23 Việt Nam

Sáng nay 8/3, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao, Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đến thăm đội U23 Việt Nam đang hội quân chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Trong buổi làm việc này, ông Thiện một lần nữa giao chỉ tiêu vô địch SEA Games 30 cho đội.

"Việt Nam phải giành huy chương vàng SEA Games 30. Bao nhiêu năm qua, Việt Nam chưa đoạt được tấm huy chương vàng này, nên người hâm mộ rất mong mỏi. Nói ra chỉ tiêu này có thể sẽ gây áp lực cho đội, nhưng tôi không thể nói khác được", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói. Ông Thiện động viên các cầu thủ "phải tự tin, không sợ đối thủ nào", đồng thời tin tưởng HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội có thể tạo những điều kỳ diệu".

Những giải đấu trước đây dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, ông Park thường không bị giao chỉ tiêu. Nếu có, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng cũng chưa lần nào được giao "vô địch". Tuy nhiên ở các giải đấu trong năm 2018, các đội tuyển Việt Nam đều chơi tốt và tạo nên kỳ tích.

Việc giao luôn chỉ tiêu vô địch cho đội lần này khiến ông Park chịu áp lực lớn, đặc biệt trong bối cảnh ông Park còn phải dàn sức cho vòng loại World Cup 2020. Ngoài ra, việc giao chỉ tiêu vô địch SEA Games và buộc ông Park trực tiếp dẫn dắt đội U22 thay vì tập trung trí lực để tạo nên kỳ tích ở vòng loại World Cup 2020. Nó cho thấy tầm nhìn chưa vượt qua được "ao làng" Đông Nam Á của bóng đá Việt Nam.

Trước đó, HLV Park Hang-seo muốn cùng đội tuyển quốc gia tạo nên điều bất ngờ ở vòng loại World Cup 2022. Ông đã đề xuất để trợ lý Lee Young-jin nắm đội U22 Việt Nam đá SEA Games 30 và VFF chấp thuận phương án này.

Tuy nhiên, trong buổi làm việc cùng Bộ trưởng Thiện hôm 5/3, HLV Park Hang-seo đổi ý, nhận cầm quân ở cả SEA Games 30. Người đại diện Lee Dong-jun cho biết ông Park nhận ra SEA Games vô cùng quan trọng với bóng đá Việt Nam và không muốn mang tiếng "né tránh" nhiệm vụ giành huy chương vàng SEA Games.

Cũng trong sáng 8/3, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện tới thăm và chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, đồng thời tin tưởng thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đạt mục tiêu cao nhất ở tất cả các giải tham dự.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.