Kinh tế

Giao dịch chuyển khoản của Vietcombank bị lỗi do Viettel "quá tải"

13/11/2018, 18:15

Liên tục các giao dịch chuyển khoản trực tuyến của Vietcombank gặp lỗi bởi nhà mạng Viettel quá tải

45878504_977786282414559_607828088172052480_n

Liên tục các giao dịch chuyển khoản trực tuyến của Vietcombank gặp lỗi bởi tin nhắn mã OTP bị nghẽn mạng

Những ngày gần đây, Báo Giao thông nhận được phản hồi của khách hàng là chủ tài khoản của Vietcombank, sử dụng thuê bao Viettel, gặp lỗi trong giao dịch trực tuyến Internet banking.

Cụ thể khi thực hiện giao dịch trực tuyến, tới khâu xác nhận mã bảo mật OTP, khách hàng phải đợi từ 5-10 phút mới nhận được tin nhắn gửi mã về điện thoại. Trong khi đó mỗi lệnh giao dịch chỉ cho phép xác nhận trong vòng khoảng 1 phút để giữ bảo mật cho tài khoản. Chính vì vậy khi mã OTP về điện thoại chậm, khách hàng sẽ phải thực hiện lệnh giao dịch từ đầu. Có khách hàng phải thực hiện tới chục lần mới thành công! Thậm chí có người không thực hiện được.

Chị Nguyễn Thủy (Linh Đàm, Hà Nội) cho biết trong chiều 12/11 chị thực hiện thao tác thanh toán cước phí di động xong hết lần này tới lần khác đều không thành công do không nhận được mã OTP. “Thực hiện lệnh giao dịch mấy lần từ chiều mà không xong. Tới tối thì hàng loạt tin nhắn gửi mã OTP đổ về điện thoại”, chị Thủy cho hay.

Tương tự, chị Mai Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng bức xúc khi không thực hiện chuyển khoản được cho đối tác. “Mã OTP gửi về rất chậm khiến tôi phải hủy hàng loạt lệnh. Trong khi đó lại bị đối tác thúc giục tuy nhiên không thể ra ngân hàng giao dịch vì đã quá giờ hành chính”, chị Trang bày tỏ. 

Chị Trang gọi điện phản ánh sự việc tới đường dây chăm sóc khách hàng Vietcombank. Nhân viên trực tổng đài cho hay, ngân hàng vẫn thực hiện đẩy mã OTP như thường. Cũng theo nhân viên này, các trường hợp phản ánh lỗi tương tự đều rơi vào khách hàng sử dụng thuê bao của Viettel, trong khi các mạng khách vẫn hoạt động bình thường. Ngân hàng cũng đã làm việc với nhà cung cấp dịch vụ Viettel, yêu cầu nhanh chóng khắc phục lỗi.

Chị Mai Trang bức xúc: “Vậy mà Viettel không hề thông tin đến khách hàng về sự cố, cũng không hướng dẫn, khuyến cáo khách hàng xử lý khi rơi vào tình huống đó. Cách hành xử như vậy rất thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng khách hàng”

Được biết, tình trạng trên kéo dài từ 9/11 tới chiều nay (13/11) mới được khắc phục.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện nhà mạng Viettel, thừa nhận sự cố khách hàng giao dịch trực tuyến bị chậm mã OTP. “Thời gian vừa qua lượng giao dịch trực tuyến tăng rất mạnh, tin nhắn mã OTP bị lặp nhiều trong khi Viettel lại đang chạy hệ thống chặn tin nhắn rác, dẫn tới lỗi chậm gửi tin mã OTP. Ngay sau khi biết được thông tin Viettel đã làm việc với ngân hàng và các trang thương mại điện tử để khắc phục”, đại diện này cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.