An ninh hình sự

Giao điều tra nghi vấn trục lợi BHYT ở Bệnh viện Y học Cổ truyền Hải Dương

27/03/2021, 17:50

Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương đã giao cơ quan công an điều tra về nghi vấn trục lợi BHYT tại Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Hải Dương.

img

Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương - nơi xảy ra nghi vấn trục lợi BHYT

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Sở Y tế Hải Dương cho biết, Thường trực Tỉnh ủy đã có cuộc họp, chỉ đạo và giao Ban Nội chính, công an và các sở ngành liên quan xác minh, làm rõ nghi vấn trục lợi bảo hiểm y tế (BHYT) ở Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương. Nếu có sai phạm, phải xử lý nghiêm theo quy định.

Ban Nội chính tỉnh cũng có báo cáo ban đầu với Thường trực Tỉnh ủy, giao cho Sở Y tế Hải Dương xem xét vấn đề này.

"Cái sai của Bệnh viện Y học Cổ truyền là đúng rồi, không bàn đến vấn đề này nữa, Sở Y tế yêu cầu chỉ rõ cái sai, nhìn nhận những sai phạm của các cá nhân, tập thể liên quan và chỉ đạo, giám sát xử lý sai phạm của bệnh viện", ông Cường nhấn mạnh.

Trước đó, Báo Giao thông đã đăng tải tuyến bài điều tra về nghi vấn trục lợi BHYT ở Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Hải Dương. Theo đó, tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Hải Dương, bệnh nhân đến khám, điều trị bảo hiểm y tế nội trú nhưng không có mặt ở bệnh viện, không dùng thuốc, thủ thuật vẫn được tính, thanh toán bảo hiểm.

Liên quan đến vụ việc, ngày 25/3, làm việc với Báo Giao thông về các vấn đề liên quan đến những bài báo mà Báo Giao thông đăng tải, bà Trần Thị Tuyết Mai, Phó Giám đốc bệnh viện cho biết: Bệnh viện đã ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra để xác minh nội dung bài báo phản ánh. Trong những nội dung bài báo phản ánh có những nội dung là đúng, có những nội dung đang xác minh lại các tập thể, cá nhân liên quan.

Đối với giấy ra viện của bệnh nhân thiếu chữ ký của lãnh đạo bệnh viện, bà Mai khẳng định là thiếu sót của khoa.

Cũng về vụ việc, trao đổi với Báo Giao thông, ông Đỗ Thành Vượng, Trưởng khoa Châm cứu dưỡng sinh và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Y học Cổ truyền Hải Dương xác nhận, trước đó tại khoa cũng đã phát hiện 14 trường hợp điều trị nội trú nhưng khi đi kiểm tra thì các bệnh nhân không có mặt tại bệnh viện.

Sau đó, Bệnh viện cũng đã tiến hành xử lý và đã hạ bậc thi đua của tập thể và cá nhân liên quan, bản thân ông về việc này cũng đã bị hạ bậc thi đua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.