Thế giới

Giáo hoàng Francis nhắn nhủ điều gì trong Giáng sinh 2017?

26/12/2017, 07:40

Trong thông điệp Giáng sinh 2017, Giáo hoàng Francis đã kêu gọi hòa bình cho Jerusalem và một giải pháp hai nhà nước.

Giáo hoàng Francis

Giáo hoàng Francis (giữa) vẫy tay chào các tín đồ tại Vườn cung thánh đường St. Peter

Reuters đưa tin, phát biểu trước hàng chục nghìn người tại Vương cung thánh đường St. Peter ở Vantican, Giáo hoàng Francis bày tỏ mong muốn hòa bình sẽ đến với Jerusalem và tất cả các tín đồ Công giáo trên toàn thế giới.

Giáo hoàng kêu gọi người Israel và Palestine nối lại đối thoại để có thể đạt được một giải pháp cho phép 2 nhà nước tồn tại hòa bình trong khuôn khổ đường biên giới được 2 bên nhất trí và quốc tế công nhận.

Giáo hoàng đồng thời kêu gọi bảo vệ những trẻ em ở khu vực Trung Đông bị ảnh hưởng do căng thẳng gia tăng giữa Israel và Palestine.

Lời kêu gọi của Giáo hoàng Francis về hòa bình tại Jerusalem được đưa ra trong bối cảnh bất ổn đã gia tăng trong khu vực sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/12 công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Kể từ đó đến nay, các vụ biểu tình phản đối của người Palestine và những cuộc xung đột với các lực lượng Israel xảy ra gần như hàng ngày tại các vùng lãnh thổ của Palestine. Bạo lực giữa hai bên đã làm ít nhất 12 người Palestine thiệt mạng.

Mới đây nhất, ngày 21/12 vừa qua, với 128 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 35 phiếu trắng, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua dự thảo nghị quyết kêu gọi Mỹ rút lại tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Giáo hoàng Francis cũng đề cập tới các điểm nóng khác trên thế giới như Syria, Iraq, Yemen, Nam Sudan, người Hồi giáo Rohingya di cư sang Bangladesh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.