Xã hội

Giáo hội Phật giáo yêu cầu tăng ni cấm túc tại chùa, cơ sở tự viện

28/03/2020, 16:17

Ngày 28/3, Giáo hội phật giáo cho biết đã có văn bản yêu cầu tăng ni cả nước cấm túc tại các chùa, cơ sở tự viện đến hết ngày 15/4.

img
Giáo hội phật giáo yêu cầu tăng ni cả nước cấm túc tại chùa đến ngày 15/4

Thượng toạ Thích Đức Thiện - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã gửi công văn đến các cơ sở thờ tự Phật giáo, yêu cầu tăng ni cả nước cấm túc tại các chùa, cơ sở tự viện đến hết ngày 15/4.

Trong thời gian cấm túc (ở yên trong chùa), tăng ni dành thời gian đọc tụng kinh Dược sư, kinh cầu an để cầu nguyện cho nhân dân vượt qua dịch bệnh; cầu bình an cho bác sĩ, nhân viên y tế, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu chống dịch có đủ sức khoẻ, lạc quan vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.

Với các chùa, cơ sở tự viện có đông tăng ni sinh hoạt (lớn hơn 20 người), thì chia nhỏ khi thực hành tụng niệm mỗi ngày.

Đồng thời, Giáo hội Phật giáo yêu cầu tăng ni tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện bài giảng, hướng dẫn nghi lễ; sinh hoạt Phật pháp trực tuyến để tránh tập trung đông người. Tăng ni, người phục vụ tại chùa, cơ sở tự viện phải thường xuyên mang khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng.

Giáo hội cũng đề nghị phật tử không đi ra ngoài khi không có việc cần thiết, đọc tụng kinh Dược sư, kinh cầu nguyện bình an tại tư gia, theo tinh thần "Ai ở nơi nào, yên chỗ đó", "Tôi ở nhà cầu an cho bạn".

Trước đó, ngày 19/3, Giáo hội Phật giáo Việt Nam kêu gọi tăng ni, Phật tử cả nước không tổ chức rước xe hoa và tập trung đông người dịp đại lễ Phật đản.

Ngày 20/3, Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị các tổ chức tôn giáo dừng các sự kiện lớn gồm: Lễ Phục sinh trong Công giáo và Tin lành; lễ Phật đản trong Phật giáo; Tết Chôl Chnăm Thmây của người Khmer; đại hội nhiệm kỳ của Hội thánh Cao Đài; hội nghị thường niên của Hội đồng tinh thần tôn giáo Baha’i và Đạo hội Tứ Ân Hiếu Nghĩa...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.