Quốc tế

Giao hữu: Tây, Bồ thua sốc, Tam Sư ‘cò cưa’ trên đất Ý

01/04/2015, 07:18

Loạt trận giao hữu quốc tế tối qua chứng kiến những cú sốc từ các ông lớn.

272C573C00000578-0-image-a-5_1427830304696
Hà Lan (trắng) một lần nữa khiến Tây Ban Nha phải ôm hận

Đầu tiên là việc Tây Ban Nha một lần nữa phải nhận thất bại trước Hà Lan. Với mục đích thử nghiệm đội hình, cả Tây Ban Nha và Hà Lan đều tung ra đội hình khá lạ lẫm. Tuy nhiên, trong lúc Cơn lốc màu da cam nhanh chóng vận hành khá trơn tru thì Bò tót lại tỏ ra bế tắc trong việc triển khai lối chơi. Hệ quả là chỉ trong vòng 3 phút từ 13 đến 16, De Vrij và Klaassen đã giúp Hà Lan có được hai bàn dẫn trước.

Không cam chịu thất bại, HLV Del Bosque đã có những sự điều chỉnh nhân sự và chiến thuật trong thời gian còn lại của trận đấu. Thế nhưng, tất cả những gì các học trò Ngài râu kẽm làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Trong khi đó, Tây Ban Nha cũng may may mắn vì không phải nhận thêm bàn thua và tỉ số 2-0 được giữ nguyên cho tới hết trận.

Như vậy, HLV Del Bosque cùng các học trò chưa để đòi lại món nợ thua 1-5 trước Tây Ban Nha tại World Cup 2014.

Cùng chung cảnh ngộ với Tây Ban Nha là người láng giềng Bồ Đào Nha. Được chơi trên sân nhà, lại chỉ phải tiếp đón đội bóng tí hon Cape Verde tới từ châu Phi nhưng Seleccao lại trình diễn một lối chơi rất nhạt nhòa. Thiếu vắng Ronaldo, những đường tấn công của Bồ Đào Nha trở nên thiếu sắc sảo. Suốt 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà không có nổi một cú sút chính xác về phía khung thành Cape Verde.

Ngược lại, lối chơi phòng ngự phản công của đại diện châu Phi tỏ ra cực kỳ hiệu quả. Phút 38, từ một pha tấn công không thực sự nguy hiểm, Cape Verde có bàn thắng mở tỷ số do công của Odair Fortes. Bất ngờ chưa dừng lại ở đó khi trung vệ Gege dứt điểm chính xác đưa đội khách vươn lên hai bàn trước khi hiệp 1 khép lại.

Sau giờ nghỉ, Bồ Đào Nha chủ động gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ phía đối thủ. Chẳng những vậy, tới phút 60, đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người sau khi trung vệ Pinto nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Chơi thiếu người, không ngạc nhiên khi Bồ Đào Nha không thể tạo ra đột biến trong những phút còn lại và đành chấp nhập thất bại với tỉ số 0-2.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, ĐT Anh và Italia đã hòa nhau với tỉ số 1-1. Pelle là người mở tỉ số cho Italia ở phút 29 và Townsend giúp đội chủ nhà san bằng cách biệt đồng thời ấn định tỉ số ở phút 79.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.