Thế giới giao thông

Giáo sư Anh đề xuất cấm ăn uống trên phương tiện công cộng

14/10/2019, 07:24

Một Giáo sư tại Anh vừa đề xuất cấm người dân ăn uống trên phương tiện giao thông công cộng để ngăn chặn tình trạng béo phì ở trẻ nhỏ, theo BBC.

img
Đề xuất cấm bán đồ ăn trên tàu, xe được đưa ra nhằm cắt giảm tỉ lệ trẻ béo phì tại Anh

Người đưa ra đề xuất này là Giáo sư Dame Sally Davies, quan chức y tế đã về hưu tại Anh. Theo bà, cứ 30 trẻ thì có 6 trẻ bị béo phì bởi chúng bị “bủa vây” bởi quá nhiều thực phẩm không lành mạnh.

“Cấm ăn và uống trên các phương tiện công cộng ở đô thị, trừ nước sạch, cho bé bú mẹ và trong điều kiện y tế khác” là một trong những đề xuất bà đưa ra để ngăn chặn tình trạng này.

Ngoài ra, trong gói đề xuất của bà còn có một số biện pháp khác liên quan tới giao thông như miễn phí cấp nước lọc để uống tại tất cả các cửa hàng thực phẩm, trạm/bến xe và các toà nhà công. Định kỳ cấm ô tô vào cuối tuần trên toàn quốc để khuyến khích người dân vận động bằng các hình thức đi xe đạp, đi bộ.

Bà Dame Sally Davies cho rằng, nếu giới chức Anh không mạnh tay thì họ sẽ không đạt được tỉ lệ cắt giảm béo phì xuống một nửa trong năm 2030.

“Trẻ em nước Anh đang phải chịu căn bệnh đau đớn, có thể ảnh hưởng lớn tới cuộc sống. Các quan chức chính phủ cần phải cứng rắn để hỗ trợ tất cả mọi người có lựa chọn lành mạnh hơn cho sức khoẻ của mình”, vị nữ Giáo sư nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.