Điện ảnh

Giáo sư Michiko có kiện nhà sản xuất "Em và Trịnh" vì tiết lộ đời tư?

16/09/2022, 08:25
image

Đại diện pháp lý của giáo sư Yoshii Michiko cho biết, sau 1 tuần nhà sản xuất "Em và Trịnh" không xin lỗi, bà sẽ gửi đơn kiện ra tòa.

Bà Nguyễn Thị Diễm Phượng - luật sư đại diện của Giáo sư Yoshii Michiko xác nhận với Báo Giao thông, nhân vật có thật được đề cập đến trong phim điện ảnh "Em và Trịnh" đã gửi công văn yêu cầu nhà sản xuất xin lỗi công khai vì đã tiết lộ bí mật đời tư của bà.

Cụ thể, luật sư Diễm Phượng cho biết, con trai bà Michiko đi xem "Em và Trịnh" tại rạp Việt Nam, sau đó trao đổi với gia đình về bộ phim. Anh thắc mắc khi phim có nhân vật giống mẹ mình, kể về mối quan hệ giữa mẹ mình và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

img

Hình tượng Michiko Yoshii do Akari Nakatani đản nhiệm trong bộ phim "Em và Trịnh"

Điều đó khiến gia đình bà Michiko Yoshii có những xáo trộn, trong khi tính cách của bà kín đáo, thâm trầm và không muốn phơi bày chuyện đời tư, tình cảm ra ngoài.

Do đó, bà Yoshii yêu cầu nhà sản xuất "Em và Trịnh" phải xin lỗi vì "phổ biến đời sống riêng tư và bí mật cá nhân, chưa nhận được sự đồng ý và trái với ý chí của nữ giáo sư". Trong phim có nêu đích danh họ tên đầy đủ của nữ giáo sư.

Bên cạnh đó, giáo sư Michoko Yoshii yêu cầu nội dung xin lỗi phải xuất hiện ở phần giới thiệu phim "Em và Trịnh" mỗi khi tác phẩm được chiếu trước công chúng.

Đại diện pháp lý của giáo sư Michiko cho biết trong khoảng thời gian một tuần, tính từ ngày 13/9, nhà sản xuất "Em và Trịnh" phải có lời xin lỗi chính thức gửi đến giáo sư. Sau thời điểm này, luật sư cho biết sẽ gửi đơn kiện ra tòa.

Hiện tại, nhà sản xuất phim cho biết đã tiếp nhận văn bản từ luật sư của bà Michiko Yoshii, đang trong quá trình xử lý nên chưa có phản hồi chính thức.

img

Bùi Lan Hương đảm nhiệm vai Khánh Ly trong "Em Và Trịnh"

Đây không phải lần đầu tiên bộ phim "Em và Trịnh" nhận phản hồi tiêu cực từ nguyên mẫu có thật. Trước đó, danh ca Khánh Ly bức xúc chia sẻ với Báo Giao thông về một số chi tiết trong phim không đúng sự thật.

Nữ danh ca cho hay, bà không hài lòng với cảnh Khánh Ly đút sữa chua cho Trịnh Công Sơn hay ôm vai nhạc sĩ tình tứ trong phim. Khánh Ly cho biết đoàn phim đã liên lạc, cho xem kịch bản nhưng bà không đồng ý một số phân cảnh. Dù vậy, các cảnh bà phản đối vẫn được giữ khi phim phát hành.

Trước những phản hồi từ danh ca Khánh Ly, Thanh Thúy, ông Lương Công Hiếu - đại diện nhà sản xuất của tác phẩm - đã lên tiếng xin lỗi và nhấn mạnh ê-kíp không có ý định bôi xấu nhân vật nào. Nhà sản xuất xin lỗi vì bộ phim làm phiền lòng danh ca Khánh Ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.