Thời sự Quốc tế

Giáo sư Trung Quốc: Covid-19 đẩy thế giới tới tương lai nhanh hơn 10 năm

03/04/2020, 16:06

Ngoài ra, thời gian tiêu khiển của một người trên Internet đã tăng từ 4 đến 8 giờ. Điều này, lẽ ra mười năm sau mới xảy ra.

img
Trong thời gian dịch Covid-19 hoành hành tại Trung Quốc, gần như mọi công việc đã chuyển sang môi trường Internet.

Truyền thông Nga dẫn lời ông Zhen Yang, Giáo sư Học viện Báo Chí tại Đại học Zinghua trong một bài viết cho ấn phẩm Huanqiu Shibao bày tỏ quan điểm cho rằng, những thay đổi trong cuộc sống của chúng ta đang diễn ra sớm hơn 10 năm do virus Covid-19.

Theo ông Zhen Yang, trong đại dịch Covid-19 công việc của ngành công nghiệp điện ảnh, du lịch và phát triển các ngành nghề truyền thống đã bị ngưng lại.

Trong khi đó, các ngành công nghiệp phi tiếp xúc thì lại nhận được một cú hích mạnh để phát triển. Điều này giúp mọi người dễ dàng nhận thông tin hơn qua hệ thống web và cải thiện giao tiếp với thế giới bên ngoài.

Ngoài ra, đại dịch đã tăng tốc và mở rộng "vòng tròn đời sống tinh thần" của con người, cũng như "xu hướng sống trong thời đại trí tuệ nhân tạo, khi không có liên hệ giữa các cá nhân".

Ông Zhen Yang cho rằng , điều này có thể dẫn đến tình trạng thất nghiệp, điều lẽ ra phải xảy ra sau khi robot bắt đầu thay thế con người trong các lĩnh vực khác nhau.

Ngoài ra, thời gian tiêu khiển của một người trên Internet đã tăng từ 4 đến 8 giờ. Điều này, lẽ ra mười năm sau mới xảy ra.

Vì Covid-19, mọi người đã bước vào thực tế ảo sớm hơn bình thường. Người già cũng bắt đầu tích cực sử dụng mạng Internet.

Trong quá trình chống lại Covid-19, người ta chú ý nhiều đến dữ liệu lớn. Điều này giúp tổ chức và xử lý thông tin về con người, hành động, tình trạng sức khỏe và di chuyển của họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.