Thế giới giao thông

Giao thông Argentina tê liệt vì đình công

02/04/2015, 16:28

Giao thông Argentina gần như đóng băng vì cuộc biểu tình trên quy mô lớn phản đối chính sách thu nhập.

102

Đình công khiến các tuyến đường vắng vẻ, ít phương tiện hoạt động

Giao thông Argentina gần như đóng băng vì cuộc biểu tình trên quy mô lớn, kéo dài 24 giờ do nhóm đối lập trong Tổng Liên đoàn lao động Argentina (CGT) và ngành Vận tải phối hợp tổ chức nhằm phản đối chế độ thuế thu nhập.

Cuộc biểu tình diễn ra tại Thủ đô Buenos Aires, bắt đầu từ nửa đêm 31/3. Toàn bộ xe buýt, tàu hỏa, tàu điện đều ngừng hoạt động. Rất nhiều chuyến bay phải thay đổi lộ trình hoặc hoãn. Các hãng hàng không tại các nước lân cận như Chile, Brasil đều phải hủy các chuyến bay đến và đi từ Argentina. Không chỉ tại Thủ đô Buenos Aires, nhiều thành phố lớn khác cũng bị ảnh hưởng như Cordoba, Rosario và Mendoza.

Tổng Liên đoàn lao động Argentina phản đối việc công nhân có mức lương trên 1.700 USD/tháng phải trả thuế thu nhập cao hơn. Ông Pablo Moyano, Chủ tịch Hiệp hội tài xế xe tải cho biết: “Cuộc đình công này thể hiện phản ứng của chúng tôi với thái độ từ chối lắng nghe của Chính phủ. Việc "rút lõi" lương của chúng tôi là không công bằng”. Ông Pablo nhận định, cuộc biểu tình này đã “hoàn toàn thành công”.  

Bộ trưởng Kinh tế Argentina Axel Kicillof cho biết, Chính phủ cần nguồn thu từ thuế thu nhập để ủng hộ những người nghèo nhất xã hội. Mặt khác, “chỉ khoảng 10% công nhân Argentina phải trả thuế thu nhập, tương đương 850 nghìn trong số 11 triệu lao động”. Chính sách thuế này nhằm ứng phó với tình hình lạm phát ở mức 24% tại Argentina.

Công đoàn giao thông đe dọa sẽ biểu tình tiếp và lần này có thể kéo dài 36 giờ nếu Chính phủ không đáp ứng yêu sách họ đưa ra. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.