Thời sự Quốc tế

Giao thông Bắc Mỹ, châu Âu náo loạn vì thời tiết băng giá

Thời tiết lạnh giá tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu làm mặt đường đóng băng, trơn trượt, gây ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.

Giao thông Bắc Mỹ náo loạn

Trong đó, có vụ tai nạn xe buýt chở khách bị lật ở miền Đông nước này khi chiếc xe đang đi trên tuyến cao tốc cách thành phố Vancouver 330 km về phía Đông. Vụ tai nạn khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Giới chức y tế cho biết tổng cộng 53 người đang được điều trị tại các bệnh viện sau tai nạn trên, trong đó có 36 người bị các vết thương từ nhẹ đến nghiêm trọng.

Đến sáng 25/12, vẫn còn 8 người phải điều trị trong bệnh viện, trong đó có 2 người nguy kịch. Đoạn đường cao tốc xảy ra va chạm đã bị phong tỏa trong sáng 25/12.

img

Loạt ô tô di chuyển trên cầu Cambie phủ đầy tuyết trắng ngày 23/12. Ảnh - CANADIAN PRESS

Chiều 25/12, cảnh sát liên bang Canada cho biết đang tiến hành nguyên nhân vụ lật xe nhưng nhận định ban đầu là do thời tiết lạnh giá khiến mặt đường đóng băng, trơn trượt.

Tai nạn xảy ra khi một vùng rộng lớn ở khu vực Bắc Mỹ đang hứng chịu đợt lạnh giá khắc nghiệt, tuyết rơi dầy đặc khiến giao thông gián đoạn và nhiều tai nạn chết người.

Hoạt động đường sắt nối Ottawa và Toronto cũng gián đoạn trong cả ngày 24-25/12 do ảnh hưởng của trận bão mùa Đông khiến nhiều cây cối đổ gãy, mất điện.

img

Một vùng rộng lớn ở khu vực Bắc Mỹ đang hứng chịu đợt lạnh giá khắc nghiệt, tuyết rơi dầy đặc khiến giao thông gián đoạn và nhiều tai nạn chết người.

Trước khi bị hủy, có 9 chuyến tàu đã bị mắc kẹt trong đêm từ ngày 23/12 đến đêm Giáng Sinh. Nhiều hành khách cho biết, một số chuyến tàu đã bị mắc kẹt trong 13 giờ trong khi hành khách hết sạch thức ăn và nước uống.

Đối với hàng không, hãng Air Canada cho biết: Thời tiết mùa đông khắc nghiệt tiếp tục đặt ra nhiều thách thức đối với tất cả các hãng hàng không nhưng chúng tôi sẽ chuyển sang chế độ hồi phục vì bão hiện đã đi qua nhiều nơi ở Canada và thời tiết đang dần bình thường hóa.

Hãng hàng không WestJet cho biết đã phải hủy 32 trong số 450 chuyến đã lên lịch trình trong trưa 25/12, so với 146 chuyến bị hủy vào ngày 24/12 và 333 chuyến trong ngày 23/12.

Thủ tướng Justin Trudeau, ngày 24/12 khẳng định các lực lượng chức năng đang nỗ lực để khắc phục các sự cố, dọn dẹp đường, khôi phục mạng điện, giúp các dịch vụ hoạt động trở lại.

Còn tại Mỹ, theo trang The Hill, tính đến hôm 25/12 (theo giờ Mỹ), số người chết vì bão mùa đông quét qua phần lớn lục địa Mỹ đã tăng lên ít nhất 31 người. Cùng ngày, khoảng 2.500 chuyến bay tại Mỹ bị hủy; giao thông ở khu vực Buffalo, bang New York bị chia cắt vì bão tuyết lịch sử. Một số nơi gió giật mạnh trên 96 km/một giờ, có nơi thậm chí lên tới 127 km/h.

Loạt vụ tai nạn tại châu Âu

Trong khi đó tại châu Âu, giới chức Tây Ban Nha cho biết có 6 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương khi một chiếc xe buýt đang đi qua cầu tại thành phố Vigo, gần biên giới Bồ Đào Nha thì lao xuống sông trong đêm 24/12.

Theo báo "La Voz de Galicia", vụ tai nạn xảy ra khi xe buýt đang chở người đến thăm tù nhân bị giam ở Monterroso ở Galicia, miền Trung Tây Ban Nha. Hai người trong đó có lái xe khoảng 60 tuổi đã được cứu và đưa tới bệnh viện.

Hoạt động cứu hộ đã bị gián đoạn trong đêm do thời thiết xấu và được nối lại vào rạng sáng 25/12 với sự tham gia của các đơn vị cứu hộ vùng núi và 1 trực thăng.

img

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trong đêm Giáng Sinh khi chiếc xe buýt lao xuống sông làm 4 người thiệt mạng.

Mưa lớn khiến mực nước sông dâng cao cũng cản trở đáng kể chiến dịch này. Lực lượng cứu hộ cũng đã tìm thấy thi thể của tất cả những người mất tích. Hiện giới chức đang điều tra nguyên nhân gây tai nạn.

Trong khi đó ở miền Tây nước Áo, cùng ngày 25/12 cũng xảy ra một trận lở tuyết tại khu vực trượt tuyết tự do Lech/Zuers khiến 10 người bị vùi lấp.

img

Hoạt động cứu hộ đã phải tạm dừng trong đêm vì thời tiết xấu.

Giới chức đã điều động một số trực thăng và các đội tìm kiếm cứu nạn tới hiện trường.

Theo chính quyền vùng Lech, khoảng 100 người đã tham gia tìm kiếm các nạn nhân, trang bị cả đèn để tiếp tục tìm kiếm khi trời tối. Khu trượt tuyết ở Lech/Zuers là một trong những điểm trượt tuyết hấp dẫn nhất trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.