Thế giới giao thông

Giao thông công cộng tại Tokyo hoạt động bình thường

10/04/2020, 07:03

Công ty tàu điện và xe buýt Tokyo có thể giảm hoặc dừng dịch vụ nếu chính phủ yêu cầu hoặc trong trường hợp số người dùng giảm mạnh.

img
Tàu điện ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, sau 2 ngày áp dụng tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19, các công ty điều hành tàu điện và xe buýt trong khu vực Tokyo nói rằng dịch vụ của họ vẫn hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, các công ty này có thể giảm hoặc dừng dịch vụ nếu chính phủ yêu cầu hoặc trong trường hợp số người dùng giảm mạnh.

Trong lĩnh vực hàng không, các hãng hàng không của Nhật Bản cũng đã giảm đáng kể số chuyến bay và cho biết có thể cắt giảm thêm nữa nếu hành khách tiếp tục giảm do tình trạng khẩn cấp.

Các công ty giao thông kêu gọi người dân thường xuyên theo dõi các thông báo mới nhất trên hệ thống các trang web để cập nhật thông tin khi cần thiết.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia cảnh báo rằng, số người nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản có khả năng sẽ tăng đột biến và việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc cũng không bị loại trừ.

Tính đến hết ngày 9/4, Nhật Bản có 5.787 người nhiễm Covid-19, 116 người trong số đó đã tử vong, 1.207 người đã được chữa trị khỏi bệnh. Cả nước Nhật hiện chỉ có 3/47 tỉnh, thành chưa có người nhiễm bệnh.

Trước đó, từ ngày 7/4, 7 tỉnh thành bao gồm: Tokyo, Saitama, Chiba, Kanagawa, Osaka, Hyogo, Fukuoka nằm trong danh sách phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Trong khi đó, từ hôm nay (10/4), Thủ đô Tokyo sẽ công bố danh sách các cơ sở sẽ phải đóng cửa do tình trạng khẩn cấp vừa được đưa ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.