Giao thông

Giao thông Đồng Nai thay "áo mới"

22/03/2015, 13:12

Hàng loạt công trình giao thông trọng điểm hoàn thành đã tạo nên diện mạo giao thông mới cho tỉnh Đồng Nai.

DSC_0050
Cầu vượt ngã tư Amata được thông xe trước Tết góp phần quan trọng kéo giảm ùn tắc giao thông trên QL1 đoạn qua TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Trong năm 2014, với việc nhiều công trình giao thông trọng điểm hoàn thành và đưa vào sử dụng đã góp phần kéo giảm TNGT và tạo diện mạo mới hệ thống giao thông tỉnh Đồng Nai.

Theo Sở GTVT tỉnh Đồng Nai trong năm qua hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông tỉnh đã có nhiều thay đổi đột biến tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới. Với vai trò là cửa ngõ TPHCM đi các tỉnh phía Bắc việc hoàn thành nhiều công trình giao thông trọng điểm đã góp phần  và tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa từ TPHCM đi các tỉnh phía Bắc và cải thiện cảnh quan đô thị.

Nhiều công trình tạo được dấu ấn, cải tạo mỹ quan đô thị góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương và khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ. Ngoài tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây được đánh giá hiện đại bậc nhất Việt Nam cũng đã được thông xe và phát huy hiệu quả cao.

Có thể kể ra hàng loạt công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vừa mới được hoàn thành và thông xe trong năm qua như: Cầu Hóa An mới, QL1 đường tránh TP Biên Hòa (nay là đường Võ Nguyên Giáp), cải tạo QL20, cải tạo QL1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai, cầu Đồng Nai và cầu vượt thép ngã tư Vũng Tàu, cầu vượt ngã tư Amata…

hinh1
Một đoạn QL1 qua Thị trấn Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Theo ông Lê Quang Bình - Phó giám đốc Sở GTVT Đồng Nai cho biết trong năm 2014, trên địa bàn toàn tỉnh đã đầu tư cho lĩnh vực giao thông gần 1.140 tỷ đồng. Ngành giao thông đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan mở mới và nâng cấp gần 400 km đường giao thông, duy tu bảo dưỡng và sửa chữa thường xuyên trên 1.735 km đường các loại. Nâng cấp và xây dựng mới nhiều cầu bê tông cốt thép phục vụ người dân đi lại.

Đối với các dự án của Trung ương triển khai trên địa bàn tỉnh trong năm 2015, ngành giao thông vận tải tỉnh cũng đã tích cực cùng với các sở ngành, địa phương hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành vượt tiến độ. Về đầu tư phát triển giao thông nông thôn (GTNT) Sở đã phối hợp với các ngành và địa phương tích cực trong đầu tư xây dựng đường GTNT. Kết quả đạt được rất lạc quan toàn tỉnh thực hiện đầu tư xây mới, cải tạo gần 392km đường, với tổng kinh phí khoảng 833 tỷ đồng; góp phần hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới của 54 xã và 2 đơn vị cấp huyện.

Cũng theo ông Bình bên cạnh những thành quả những công trình đã hoàn thành đạt tiến độ chất lượng và vượt tiến độ cũng còn một số dự án tiến độ còn chậm do vướng GPMB như dự án cầu Long Tân (huyện Nhơn Trạch). Một số dự án đủ điều kiện khởi công nhưng không cân đối được nguồn vốn như dự án đường ĐT 765, cải tạo Hương lộ 10.

Vì vậy trong năm 2015 Sở sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan quyết liệt tập trung hoàn thành các công trình chuyển tiếp ĐT 769 đoạn km12+000-km23+543,36, đoạn 3 đường liên huyện Vĩnh Cửu -Trảng Bom; đường 319 huyện Nhơn Trạch nối với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Khởi công và hoàn thành các dự án ĐT 765, cải tạo Hương lộ 10 hiện hữu, xây dựng cầu Đắc Lua. Phối hợp với nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ tiến độ dự án BOT 768, sớm hoàn tất các thủ tục để khởi công cầu An Hảo bắc qua sông Đồng Nai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.