Thời sự Quốc tế

Giao thông gián đoạn do ảnh hưởng của bão Hagibis ở Nhật Bản

12/10/2019, 08:44

Các công ty vận hành dịch vụ giao thông ở Nhật Bản đang chuẩn bị khi bão tới gần.

img
Dịch vụ tàu cao tốc đã phải tạm dừng và sẽ tiếp tục dừng hoạt động trong đầu giờ chiều ngày hôm nay tại một số tuyến nối các thành phố có thể bị ảnh hưởng ở Nhật Bản.

Theo đài NHK, các công ty đường sắt ở nước này cho biết sẽ hủy dịch vụ tàu siêu tốc Shinkansen nối Tokyo và Nagoya từ sáng nay thứ Bảy (12/10).

Ngoài ra, nhà chức trách cũng cho ngừng hoạt động phần lớn các tuyến tàu nối Nagoya và Shin-Osaka cũng như Shin-Osaka và Okayama.

Dịch vụ tàu siêu tốc trên các tuyến Tohoku, Yamagata, Akita, Hokuriku và Joetsu sẽ giảm chuyến hoặc tạm ngừng từ gần trưa sáng thứ Bảy.

Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản thông báo sẽ bắt đầu ngừng hoạt động các tuyến tàu địa phương ở khu vực thủ đô Tokyo và tỉnh Shizuoka từ 9 giờ sáng thứ Bảy.

img
Phóng viên đưa tin về bão Hagibis.

Công ty cho biết việc tàu ngừng hoạt động sẽ kéo dài cho đến sớm nhất là trưa Chủ Nhật, đồng thời khuyên người dân kiểm tra trang web chính thức cũng như tài khoản mạng xã hội của công ty để cập nhật thông tin.

Hãng hàng không All Nippon Airways cũng sẽ hủy toàn bộ chuyến bay nội địa trong ngày thứ Bảy đến và đi từ 2 sân bay Haneda và Narita ở Tokyo.

Hãng Japan Airlines cũng hủy phần lớn chuyến bay nội địa.

Chính phủ đang mở rộng dịch vụ thông tin bằng các ngôn ngữ khác khi số lượng khách du lịch tới Nhật Bản cao kỷ lục.

Theo đài NHK, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) cung cấp thông tin 24/24 giờ qua điện thoại bằng tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn với số điện thoại là 050-3816-2787.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.