Thế giới giao thông

Giao thông Jakarta tồi tệ nhất thế giới

09/02/2015, 15:09

Cuộc khảo sát được thực hiện tại 78 thành phố thuộc châu Á, Australia, châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ.

104

Hai thành phố Jakarta và Surabayan của Indonesia nằm trong top những thành phố có điều kiện giao thông tồi tệ nhất

Cuộc khảo sát được thực hiện tại 78 thành phố thuộc châu Á, Australia, châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, dựa trên thiết bị định vị TomTom, đếm các lần Stop/Start (dừng/khởi hành) ở mỗi thành phố dựa trên khoảng cách đường đi trung bình mỗi năm.

Kết quả, Jakarta có số lần Stop/Start nhiều nhất thế giới, khoảng 33.240 lần/lái xe/năm.  Đứng thứ hai là Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ với 32.520 lần, thứ ba là Mexico với 30.840  lần. TP Surabaya cũng của Indonesia đứng thứ tư trong danh sách này với 29.880 lần/lái xe/năm), theo Jakarta Post.

Ông Benjamin Bukit, đại diện cơ quan giao thông cho biết, năm 2014, Jakarta có khoảng 17,5 triệu xe gắn máy, gia tăng đáng kể so với con số 16 triệu của năm trước. Trong khi đó, tốc độ phát triển hạ tầng giao thông chỉ tăng 0,01% mỗi năm.

Trả lời báo giới, Thống đốc Jakarta Basuki Tjahaja Purnama cho rằng, tình hình ùn tắc quá mức do hệ thống giao thông công cộng chưa phát triển đủ để đáp ứng nhu cầu người dân và hy vọng tình trạng này sẽ được cải thiện khi hệ thống tàu điện ngầm được đưa vào hoạt động năm 2019, chậm hai năm so với kế hoạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.