Thế giới giao thông

Giao thông Paris hỗn loạn vì đình công trên diện rộng

28/01/2016, 06:25

Giao thông tại Thủ đô nước Pháp đang phải đối mặt với nguy cơ tắc nghẽn lớn vì các cuộc đình công.

giao-thông-Paris-tắc-nghẽn-trên-diện-rộng
Giao thông Paris hỗn loạn vì đình công trên diện rộng.

Giao thông tại Thủ đô nước Pháp đang phải đối mặt với nguy cơ tắc nghẽn lớn vì các cuộc đình công từ nhiều nhóm khác nhau như tài xế taxi, kiểm soát không lưu và giáo viên, theo AP ngày 27/1.

Những người đình công đã chặn đường vào sân bay, nhà ga xe lửa và nhiều tuyến đường chính. Họ còn đốt xe và tấn công một vài tài xế Uber. Cảnh sát Paris đã buộc phải bắn súng hơi cay nhằm kiềm chế các phần tử quá khích, bắt giữ 20 người.

Cùng ngày, Thủ tướng Pháp Manuel Valls có cuộc gặp với các tài xế taxi truyền thống, trong một nỗ lực nhằm xoa dịu căng thẳng. Ông lên án những hành động bạo lực từ phía các tài xế, song hứa sẽ tăng cường sự kiểm soát các dịch vụ cạnh tranh nhằm bảo đảm quyền lợi cho họ. Các tài xế taxi truyền thống cho rằng, họ đang bị cạnh tranh không lành mạnh từ ứng dụng gọi xe Uber.

Karim Asnoun, người đứng đầu Liên minh Taxi CGT nói: “Thật không may mắn, chính quyền còn quá yếu kém và tỉ lệ thất nghiệp đang gây sức ép lên họ. Họ nghĩ rằng họ đang tạo công ăn việc làm cho chúng tôi, trong khi chúng tôi cảm thấy công việc của mình đang bị… tiêu diệt”.

Ngoài ra, cứ mỗi 5 chuyến bay thì 1 chuyến bị hủy tại các sân bay Paris và nguy cơ chậm chuyến cao khi bộ phận kiểm soát không lưu cũng tham gia cuộc đình công cùng với lái xe taxi Pháp. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.