Hồ sơ tài liệu

Giao tranh ác liệt tại Syria đe dọa hòa đàm

24/04/2016, 15:48

Giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng nổi dậy trên khắp Syria đang ngày càng ác liệt, theo Tân Hoa Xã.

download (2)

Đoàn đàm phán của phe đối lập Syria tại Geneva. (Ảnh: Reuters)

Chỉ tính riêng trong ngày 23/4, có ít nhất 30 thường dân thiệt mạng trong các cuộc giao tranh dữ dội giữa 2 bên. Sự việc như “đổ thêm dầu vào lửa” vào hòa đàm Syria vốn đang bế tắc ở Geneva, Thụy Sĩ.

Tại Aleppo, miền Bắc Syria, ít nhất 12 thường dân thiệt mạng trong các cuộc không kích tại thành phố này. Trong khi tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, có 13 người chết trong các vụ nã pháo vào thị trấn phía đông thủ đô Damascus, và 2 người thiệt mạng ở thành phố Talbisseh, tỉnh Homs.

Trong một diễn biến ở hòa đàm Syria, điều phối viên phe đối lập Riad Hijab đã quyết định rút khỏi đàm phán này, đồng thời chỉ trích đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura. Ông này cho rằng có một "sự khập khiễng lớn" khi bạo lực liên tiếp gia tăng ở quốc gia Trung Đông, trong khi lẽ ra "ông Mistura phải tỏ ra trung lập trong đàm phán hòa bình", theo ông Hijab.

Trong một diễn biến mới nhất hôm nay (24/4), Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin cho hay, các máy bay vận tải của không quân Nga đã thả nhiều hàng cứu trợ gồm thực phẩm thuốc men xuống tỉnh Deir al-Zour, miền đông Syria – nơi bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chiếm đóng và vây hãm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.