Hồ sơ tài liệu

Giao tranh lại bùng nổ ở Nam Sudan, 9 người thiệt mạng

02/08/2016, 09:32
image

Vụ đụng độ diễn ra giữa lực lượng chính phủ và phe đối lập đã khiến 9 người thiệt mạng hôm 31/7.

SPLA Soldiers

Lực lượng SPLA-IO của phe đối lập Nam Sudan. Ảnh: VOA

Reuters ngày 2/8 đưa tin, ít nhất 9 người đã thiệt mạng trọng vụ đụng độ giữa quân đội trung thành với Tổng thống Salva Kiir và đối thủ lâu năm Riek Machar tại Nam Sudan hồi cuối tuần qua.

Nyarji Jermlili Roman, phó Phát ngôn viên của ông Machar – cựu Phó Tổng thống Nam Sudan cho biết, đêm hôm 31/7, 9 binh sĩ đã thiệt mạng sau khi tấn công xe quân đội chính phủ ở quận Lainya, tiểu bang Central Equatorial.

Ông Roman cho hay: “Lực lượng chính phủ đã tấn công vị trí của chúng tôi, song lực lượng SPLA-IO của chúng tôi đã nhanh chóng lấy lại quyền kiểm soát trong khu vực Magila, giữa Wonduroba và Katigerre”.

Ông cho rằng Phát ngôn viên của chính phủ Lul Ruai Koang đã xem nhẹ vụ đụng độ, nói rằng đây chỉ là “trận chiến nhỏ” giữa hai bên.

Trong khi đó, ông Koang lại cáo buộc SPLA-IO đã bắn phá vào các vị trí quân sự của chính phủ ở thị trấn Nasir, tiểu bang Upper Nile.

Trước đó, theo Reuters hôm 10/7, ít nhất 272 người thiệt mạng trong cuộc giao tranh giữa các phe phái đối lập ở Thủ đô Juba của Nam Sudan. Tính đến đầu tháng 6 năm nay, khoảng 157.000 người dân Nam Sudan đã phải rời bỏ nhà cửa vì nội chiến.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.