Xã hội

Giao tủ lạnh, cục sạc điện thoại… nhiều shipper bị phạt tiền

25/07/2021, 13:41
image

Nhiều shipper ngỡ ngàng vì bị lực lượng chức năng xử phạt khi đi giao những mặt hàng không thật sự cần thiết.

Giao tủ lạnh, cục sạc điện thoại… bị phạt

Sáng 25/7, Đội CSGT - TT Công an quận 1, TP.HCM đã tuần tra xử lý người dân ra đường không thật sự cần thiết theo Chỉ thị 12/2021 của Thành ủy TP.HCM.

img

Anh N. đi giao tủ lạnh cho khách bị CSGT mời vào làm việc.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hầu hết người dân đi trên đường đều bị CSGT mời vào kiểm tra và có nhiều vi phạm.

Trên đường đi giao tủ lạnh cho khách hàng, anh N. (33 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) là nhân viên cửa hàng Điện Máy Xanh bị CSGT mời vào kiểm tra.

Tại đây, anh N. trình bày là đi giao tủ lạnh cho khách. “Tủ lạnh không phải hàng hóa, mặt hàng kinh doanh thiết yếu được hoạt động”, CSGT nói.

Anh N. bị tổ công tác lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về hành vi ra đường không thật sự cần thiết. Ngoài ra, người này còn bị xử phạt khi ra đường không có giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân.

img

Anh N. bị CSGT phạt

Bị xử phạt lỗi không mang giấy tờ anh N. bức xúc phản ứng với tổ công tác. “Mấy anh (tức CSGT) dừng xe tôi để kiểm tra vi phạm Chỉ thị chứ mấy anh không được quyền kiểm tra giấy tờ xe. Nếu mấy anh giữ xe tôi, mấy anh phải giữ hàng hóa của tôi luôn”, anh N. bức xúc nói.

CSGT trình bày, việc anh N. ra đường không mang đầy đủ giấy tờ thời điểm bị tổ công tác kiểm tra là đã vi phạm. Bên cạnh đó, CSGT không có nghĩa vụ giữ hàng hóa của người vi phạm. Sau nhiều phút tranh luận, anh N. mới ký vào biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Với lỗi trên, anh N. bị phạt số tiền hơn 2 triệu đồng, tạm giữ xe máy.

img

Đi giao cục điện thoại cho khách, tài xế xe ôm công nghệ Be bị phạt 2 triệu đồng.

Tương tự, trên đường Nguyễn Huệ, tài xế xe ôm công nghệ cũng bị CSGT dừng xe kiểm tra. Tại đây, người này cho biết đang đi giao cục sạc điện thoại cho khách.

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt tài xế này. “Tôi không nắm rõ quy định nên không biết nên khách đặt thì mình nhận, bị phạt thì tôi buộc phải chấp hành theo quy định”, tài xế này nói.

img

Chỉ hơn 1 giờ làm việc, CSGT - TT Công an quận 1 đã lập 4 biên bản xử phạt hành chính.

Với lỗi trên, nam tài xế xe ôm công nghệ bị xử phạt về hành vi ra đường không thật sự cần thiết với số tiền 2 triệu đồng.

Ngoài ra, 2 trường hợp khác là đi giao gạo (từ quận Bình Thạnh giao cho khách ở quận 1), đem hàng hóa cho gia đình cũng bị CSGT lập biên bản xử phạt.

Đi mua trái cây cúng rằm… bị CSGT nhắc nhở

Phát hiện cô gái đi bộ trên đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé tổ công tác đã kiểm tra. Người này cho biết đang đi mua trái cây để về cúng rằm.

Người này xuất trình giấy tờ ngụ ở phường Bến Nghé và đi mua trái cây cách nhà vài trăm mét nên tổ công tác đã gọi điện công an phường đến kiểm tra, xác minh.

Qua xác minh, lời cô gái trình bày là sự thật nên tổ công tác đã nhắc nhở lần sau không ra đường khi không thật sự cần thiết.

img

Cô gái đi mua trái cây cúng rằm cũng bị CSGT nhắc nhở.

Bên cạnh đó, nhiều tài xế shipper đi giao hàng hóa, trái cây… cũng bị CSGT nhắc nhở.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, thiếu tá Đinh Tiến Dũng - Phó Đội trưởng Đội CSGT - TT Công an quận 1 thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường (Chỉ thị 12/2021 của Thành ủy TP.HCM), Công an quận 1 tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý các hành vi ra đường không thật sự thiết.

Nhóm đối tượng tài xế Grab, Be… thật sự chở những hàng hóa thiết yếu như giao thiết bị y tế, thực phẩm mới được tạo điều kiện. “Các trường hợp lợi dụng shipper,hay vận chuyển các hàng hóa không thiết yếu, đơn vị kiên quyết xử lý nghiêm”, thiếu tá Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Thiếu tá Đinh Tiến Dũng - Phó Đội trưởng Đội CSGT - TT Công an quận 1 trả lời báo chí. Thực hiện: Bùi Tư.

Cùng ngày, chủ trì họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, hiện TP đã nắm bắt được việc có một bộ phận người dân lợi dụng mặc áo shipper để ra ngoài dù không làm công việc giao hàng. Do đó TP đã có chỉ đạo tăng cường kiểm tra.

Theo ông Đức, tại các chốt kiểm soát, nếu nghi ngờ, lực lượng chức năng sẽ yêu cầu người dân cung cấp app vận hành để chứng minh.

Trong thời gian qua, lực lượng chức năng đã làm tốt việc xử lý, thời gian tới nếu số người dân vi phạm gia tăng sẽ có biện pháp xử lý mạnh hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.