Bạn cần biết

Giáo viên lộ đề thi khi dạy thêm, 473 học sinh phải thi lại

23/12/2018, 06:49

Thầy Mạnh đã làm lộ đề thi môn Toán khiến 473 học sinh phải thi lại.

phu-quoc-6843-1545475309-1821447

Thầy giáo môn Toán ở trường THPT Phú Quốc làm lộ đề khiến 473 học sinh trường này phải thi lại môn Toán học kỳ 1. Ảnh: báo VTC News

Báo Dân Trí đưa tin, chiều 22/12, thầy Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng trường THPT Phú Quốc (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cho biết, 473 học sinh lớp 11 của trường đã phải thi lại môn Toán học kỳ 1 do bị lộ đề.

Theo lời thầy Toàn, sau khi thi xong môn Toán vào sáng thứ tư (19/12), nhà trường nhận được phản ánh của học sinh về việc thầy Trần Văn Mạnh (giáo viên Toán của trường) làm lộ đề.

Ban giám hiệu đã tiến hành xác nhận thông tin phản ánh của học sinh, sau đó có buổi làm việc với thầy Mạnh và cho thấy thông tin phản ánh của học sinh về việc lộ đề thi là đúng. 

Cụ thể, trước ngày thi, thầy Mạnh đã làm lộ đề cho nhóm khoảng 10 em do thầy này ôn tập.

Hiện thầy Mạnh đã nhận lỗi của mình và nhà trường đã trấn an các học sinh và phụ huynh. Đồng thời, để đảm bảo công bằng, nhà trường đã tổ chức thi lại ngay sau đó một ngày bằng đề thi dự phòng.

Theo báo VnExpress, hồi giữa tuần, Trường THPT Phú Quốc tổ chức cho các học sinh thi học kỳ I. Học sinh khối 11 của Trường THPT Phú Quốc trong đợt thi lần đầu được chia thành 19 phòng thi ở các môn, mỗi phòng trung bình có 25 học sinh. Ba ngày sau trên Facebook của một số học sinh khối 11 đặt nghi vấn đề thi môn Toán bị lộ trước hôm thi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo trường THPT Phú Quốc đã báo cáo sự việc về Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang. Đồng thời, sẽ họp Hội đồng kỷ luật để xử lý theo quy định đối với thầy giáo sai phạm sau khi kết thúc khâu chấm điểm của kỳ thi lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.