Điều tra

Giáo viên tiểu học nhận 5 triệu đồng "chạy trường" bị điều tra

15/09/2016, 21:00

Một giáo viên trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP.Tân An, Long An) nhận 5 triệu đồng, có dấu phạm tội nhận hối lộ.

IMG_4906

Kết luận thanh tra trường Võ Thị sáu, phường 1, TP Tân An cho thấy nhiều sai phạm. Ảnh: Hải Đường

Ngày 15/9, Thanh tra tỉnh Long An cho biết cơ quan này đã công khai kết luận kiểm tra rà soát các nội dung kiến nghị, tố cáo liên quan đến Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, phường 1, TP Tân An, Long An.

Theo kết luận, từ năm học 2013 đến nay giáo viên Trường Tiểu học Võ Thị Sáu có tổ chức dạy thêm ngoài nhà trường, không đúng với các quy định của ngành.

Không chỉ vi phạm các quy định về dạy thêm, trong 3 năm học (từ 2013-2016), trường Tiểu học Võ Thị Sáu tuyển sinh vượt chỉ tiêu kế hoạch từ trên 12% đến hơn 22%. Từ đó, dẫn đến một số giáo viên sẵn sàng nhận tiền của phụ huynh để lo cho học sinh vào trường.

Cụ thể, năm học 2013-2014 bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung (giáo viên của trường) nhận 5 triệu đồng của một phụ huynh ở xã Lợi Bình Nhơn, TP Tân An để lo cho con của phụ huynh này được vào trường. Hành vi này được đánh giá là có dấu hiệu tội phạm hình sự, về hành vi nhận hối lộ. Một số giáo viên khác thì nhận quà như card điện thoại, tranh thêu.

Đối với ông Trần Trung Trí là đảng viên, Phó Hiệu trưởng nhưng ý thức tổ chức kỷ luật còn hạn chế. Ông Trí không chấp hành quyết định của Hiệu trưởng, bỏ ra ngoài uống rượu trong khi nhà trường tổ chức Đại hội cha mẹ học sinh. Ông Trí còn cố ý không chấp hành yêu cầu mời làm việc của Đoàn kiểm tra.

8471_tvts

Giờ tập thể dục của học sinh trường Võ Thị sáu

Kết luận cũng chỉ ra những sai phạm trong quản lý nguồn kinh phí bán trú và các nguồn khác ngoài kinh phí ngân sách như vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân… ủng hộ tổng kết, phát thưởng cuối năm.

Trong đó, việc nhà trường cho thuê mặt bằng căn tin và giữ xe ở 3 năm học, thu trên 453 triệu đồng mà không có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền là sai quy định. Thanh tra tỉnh đã thu hồi, tạm giữ hơn 152 triệu đồng chờ xử lý.

Kết luận còn yêu cầu Chánh thanh tra tỉnh chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.