Xã hội

Giao Vinaconex làm đường ống số 2 để... đỡ tiền ngân sách

30/07/2014, 07:14

Ông Nguyễn Văn Thịnh - Phó Chánh Văn phòng UBND TP nói: Trước khi quyết định, Hà Nội cũng đã nghiên cứu rất kĩ, và việc tiếp tục giao cho Vinaconex là quyết định phù hợp...

img

Ông Thịnh giải thích, nếu xây dựng tuyến ống cấp mới, thì chắc chắn UBND thành phố sẽ phải lấy tiền từ ngân sách nhà nước ra để làm. Còn khi đã giao cho Vinaconex thì doanh nghiệp phải bỏ tiền túi ra để thực hiện dự án.

Ông Thịnh cho rằng: “Hiện nay, Vinaconex là đơn vị duy nhất tổ chức cấp nước từ sông Đà về Hà Nội. Trong quá trình đầu tư, họ đã có rất nhiều kinh nghiệm, vỡ đường ống là việc xảy ra ngoài mong muốn… Ông Thịnh cũng cho biết,  tới đây, đường ống số 2 sẽ làm bằng vật liệu thép xoắn, công nghệ Nhật Bản, chắc chắn sẽ có đảm bảo hơn. Và Vinaconex cũng đảm bảo trong ba tháng đầu sẽ làm xong 15km, sau 6 tháng sẽ hoàn thành nốt.

Trước đó, sáng 29/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến vụ việc đường ống cấp nước sông Đà liên tục bị vỡ tới 9 lần trong thời gian qua.

Văn Huế
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.