Xã hội

Giật mình thí sinh được nâng 29,95 điểm: Điều gì làm họ mờ mắt?

07/06/2019, 09:30

Những cán bộ, quan chức địa phương có con được nâng điểm phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình và không xứng đáng tại vị.

img
Ảnh minh họa: Tạ Tôn

Mấy ngày nay, dư luận đặc biệt quan tâm tới thông tin một thí sinh ở Hà Giang đã được nâng tới… 29,95 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2018.

Con số này có thể gọi là kỷ lục của mọi kỷ lục phòng thi, vượt qua trường hợp thí sinh Hòa Bình được nâng 26,45 điểm gây chấn động hồi tháng 3 vừa qua.

Rất nhiều bạn đọc gửi thư, bình luận về hộp thư và trang fanpage của Báo Giao thông cho rằng kỷ lục đáng xấu hổ này là vết nhơ của ngành giáo dục, nếu không xử lý đúng người đúng tội sẽ không thể rửa sạch và chấn hưng được giáo dục nước nhà.

Bạn đọc Minh Tân viết: “Nhờ sự vào cuộc rốt ráo của báo chí và sự theo dõi sát sao của cộng đồng mạng những bê bối kinh khủng về giáo dục đã được phát giác. Thật khó có thể tin, chính những người làm giáo dục lại có thể ra tay nâng số điểm khủng khiếp như vậy. Đồng tiền hay cái gì đã làm họ mờ mắt?”.

Bạn đọc Quang Vinh bức xúc: “Cần trao giải mâm xôi “kỷ lục phòng thi” cho thí sinh này, nhớ trao cho cả phụ huynh nữa. Hãy khởi tố cả những ông bố, bà mẹ dùng quyền uy hoặc tiền bạc mua điểm cho con. Đây là hành động hối lộ hoặc trục lợi. Họ là đồng phạm chứ không hề là người liên quan”.

Bạn đọc Tuấn Anh chia sẻ: “Chưa khởi tố các phụ huynh mua điểm, dư luận chưa thể bằng lòng. Những cán bộ, quan chức địa phương có con được nâng điểm phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình và không xứng đáng tại vị. Nếu là cán bộ Nhà nước, họ cần gương mẫu từ chức đi. Ai dám tin, mua điểm, cướp quyền vào đại học của con người khác họ còn làm được thì ở vị trí công tác họ lại không sẵn sàng trục lợi cho bản thân”.

Bạn đọc Văn Toàn viết: “Tôi rất tiếc là Bộ Công an không vào cuộc điều tra chuyên án mua bán điểm tại một số địa phương. Dù gì đi nữa, việc cơ quan điều tra của tỉnh trực tiếp thụ lý cũng khó tránh khỏi một số tác động từ lãnh đạo trực tiếp hoặc đồng cấp. Sự việc đã nghiêm trọng đến mức này, cần những liều thuốc đắng, đau đớn mấy cũng phải làm triệt để, như vậy mới trả lại danh dự cho những nhà giáo chân chính. Vì những bê bối giáo dục thế này đã ảnh hưởng tới không chỉ một mà nhiều thế hệ học sinh”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.