Bóng đá

“Giật mình” với điều khoản lạ trong hợp đồng của Văn Hậu ở Hà Lan

02/09/2019, 10:16

Hà Nội FC đã thòng một điều khoản đặc biệt trong bản hợp đồng cho CLB SC Heerenveen mượn Văn Hậu.

img
Đoàn Văn Hậu trong màu áo Hà Nội FC

Như thông tin Báo Giao thông đăng tải, CLB Hà Nội FC đã đồng ý để Văn Hậu gia nhập CLB SC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm, kèm điều khoản mua đứt.

Về vụ chuyển nhượng đình đám này, giới mộ điệu có nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, không ít người lo lắng Văn Hậu khó đủ sức chơi bóng ở giải VĐQG Hà Lan, một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu.

Lo lắng trên hoàn toàn có cơ sở khi bản hợp đồng giữa Hà Nội FC và SC Heerenveen có một điều khoản đặc biệt. Đó là đội bóng Hà Lan phải để Văn Hậu ra sân tối thiểu 20% số trận cả mùa giải, tương đương khoảng 7-8 trận.

Con số này quá ít so với mật độ thi đấu hiện tại của Văn Hậu và rất dễ khiến anh bị hẫng về mặt chuyên môn. Chưa hết, theo lời bầu Hiển, Hậu sẽ được về đá SEA Games, giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA. Điều này cho thấy SC Heerenveen không quá coi trọng đóng góp của cầu thủ Việt Nam về mặt chuyên môn.

Trước đây, khi Xuân Trường sang Thái Lan khoác áo Buriram United, bầu Đức cũng lồng điều khoản đội bóng xứ chùa vàng phải để Trường ra sân 20% số trận. Tuy nhiên, tiền vệ quê Tuyên Quang liên tục phải dự bị, dẫn tới việc hợp đồng hai bên đổ bể.

Một chi tiết cũng rất đáng lưu ý, đại diện của SC Heerenveen đã thừa nhận việc chiêu mộ Văn Hậu giúp họ được biết đến nhiều hơn ở Việt Nam và muốn có sự hợp tác từ các doanh nghiệp Việt. Chính bởi vậy, động cơ thực sự ở thương vụ Văn Hậu vẫn còn là dấu hỏi.

Cũng không thể loại trừ khả năng SC Heerenveen đánh giá cao khả năng của Văn Hậu, đưa tuyển thủ Việt Nam về tăng cường sức mạnh cho mùa giải mới. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở giả thuyết, để đưa ra kết luận thời điểm này là quá sớm, hãy chờ tương lai trả lời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.