Doanh nghiệp

Giật mình với hàng "chính hãng" của Lazada

22/12/2015, 19:23

Lazada quảng cáo bán hàng chính hãng trong khi hãng giật mình vì sản phẩm mang thương hiệu của họ nhưng... không tồn tại.

lazada1
Tai nghe Bluetooth N7100 được ghi thương hiệu Samsung trong khi hãng này khẳng định không có sản phẩm này. (Ảnh chụp màn hình Lazada.vn)

Hàng "chính hãng"... không hề tồn tại

Xuất hiện từ năm 2012 và đánh dấu một cuộc cách mạng mua sắm online nhưng Lazada Việt Nam đã không ít lần bị khách hàng tố lừa đảo, bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Liên quan đến những vụ lùm xùm chưa có hồi kết của kênh mua sắm trực tuyến được cho là hàng đầu của Việt Nam, nhiều "sự cố" được báo chí phản ánh nhưng đơn vị này vẫn không hề có hồi đáp.

Đơn cử, nhiều khách hàng giật mình khi chính đơn vị sản xuất không hề có mặt hàng trong khi Lazada mặc nhiên "gán" sản phẩm cho họ.

Cụ thể, theo một khảo sát nhanh của PV trên trang mua sắm trực tuyến này, sản phẩm "Tai nghe Bluetooth N7100" giá 236,700 ngàn đồng có ghi thương hiệu Samsung nhưng không thể tìm nổi sản phẩm này ở công ty đến từ Hàn Quốc.

samsung
Nhân viên tư vấn Samsung khẳng định sản phẩm Lazada rao bán không tồn tại.

Để chắc chắn, PV đã liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada và được khẳng định đây là hàng "chính hãng do Samsung sản xuất" tại... Trung Quốc.

Tuy nhiên, khi liên hệ trực tuyến và qua điện thoại với Samsung Việt Nam thì được xác nhận rằng sản phẩm này không hề tồn tại. Nhân viên tư vấn của Samsung cũng khuyến cáo rằng chỉ nên mua hàng ở Trung tâm bảo hành và cửa hàng ủy quyền của hãng này để chắc chắn không phải đồ... giả.

Trở lại với Lazada, nhân viên tư vấn của kênh mua sắm này vẫn khẳng định là chiếc tai nghe nói trên là hàng chính hãng và được nhập về bởi một công ty trong TP. HCM (trên Lazada ghi được bán và giao hàng bởi BINLADEN - PV không tìm thấy đơn vị này ở đâu).

Những sự cố... "đếm không xuể"

tai nghe philips
Một chiếc tai nghe bluetooth khác mà nhà phân phối độc quyền của Philips khẳng định không nhập về sản phẩm có tên như trên.

Cũng liên quan đến nguồn gốc hàng hóa, cách đây không lâu Lazada từng bị tố gắn từ Phillips vào chiếc tai nghe bluetooth Phillips V9 nhằm "che mắt khách hàng". Hiện, tên chiếc tai nghe này được đổi chính xác thành Philips V9.

Tuy nhiên, khi kiểm tra tất cả các sản phẩm tai nghe bluetooth của hãng Philips (Hà Lan) tại Việt Nam thì không hề thấy sản phẩm trên. Công ty cổ phần đầu tư Liên Kết Tương Lai (Future Link), nhà phân phối chính thức độc quyền của thương hiệu Philips tại Việt Nam cũng khẳng định rằng không hề nhập về sản phẩm nào có tên như trên.

Tương tự như với tai nghe của Samsung, nhân viên Lazada cũng khẳng định đây là hàng chính hãng Philips Hà Lan và sản xuất tại... Hong Koong.

Trước đó, Lazada không ít lần bị khách hàng tố lừa đảo, bán hàng kém chất lượng trên các mạng xã hội. Nhiều khách hàng mua phải hàng không rõ nguồn gốc đành phải chịu mất tiền oan.

lazada-lua-dao3
Một sản phẩm không rõ ràng từng được bán bởi Lazada. (Ảnh: Doanh nghiệp Việt Nam)

Không chỉ hàng điện tử, Lazada còn từng bán sản phẩm "Viên uống tăng cường sinh lý nam" có nhãn bằng tiếng nước ngoài. Thông tin bằng tiếng Việt rất ngắn gọn. Liên quan vụ việc này, báo Doanh nghiệp Việt Nam từng xác minh loại viên uống này không có chứng nhận an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, sản phẩm này không rõ là thuốc hay thực phẩm chức năng cũng như không có bất kỳ khuyến cáo hay chống chỉ định đối với người sử dụng.

Không chỉ bán hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, không có chứng nhận, nhiều khách hàng còn than phiền về chính sách đổi trả hàng hay điệp khúc "hết hàng" và tự ý hủy đơn hàng của đơn vị này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.