Bảo hiểm

Giật mình với phí bảo hiểm du lịch

04/05/2017, 10:18

Hàng loạt gói sản phẩm bảo hiểm du lịch được đưa ra với mức phí thấp, đặc biệt là du lịch trong nước.

phi-bao-hiem-du-lich

Hàng loạt gói sản phẩm bảo hiểm du lịch được đưa ra với mức phí thấp, đặc biệt là du lịch trong nước

Bảo hiểm du lịch là sản phẩm bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm bị tai nạn trong thời gian đi du lịch trong nước hoặc nước ngoài. Thông thường đối tượng mà sản phẩm áp dụng cho độ tuổi từ 6 tuần tuổi đến 85 tuổi; thời gian áp dụng từ 1 đến 182 ngày.

Khi tham gia bảo hiểm du lịch, khách hàng được trả số tiền bảo hiểm theo tỷ lệ thương tật nếu chẳng may gặp tai nạn trong thời hạn bảo hiểm. Bên cạnh đó còn được chi trả trong các trường hợp: Mất hoặc thiệt hại về hành lý, hành lý đến trễ vật dụng cá nhân; Gián đoạn chuyến đi, hủy chuyến đi, không tặc; Tiền bạc cá nhân, giấy tờ thông hành...

Tuy nhiên, khách hàng cũng nên lưu ý, bảo hiểm du lịch sẽ không bồi thường trong một số trường hợp như: gặp rủi ro do chiến tranh, nội chiến; phụ nữ mang thai; không áp dụng cho trường hợp tự tử; mất tích bí ẩn; bị nhiễm HIV, chất phóng xạ; hành vi trái pháp luật; đi chữa bệnh; tham gia các trò chơi mạo hiểm; những sở thích “trên không”.

Theo khảo sát, hiện có rất nhiều Công ty sản phẩm bảo hiểm du lịch như: Bảo hiểm PVI, Bảo Việt, Bảo Minh, ACE Life, AIG (Chartis), Liberty, Blue Cross… Mức phí bảo hiểm cực kỳ thấp, du lịch nội địa thấp nhất 1.500 đồng/người/ngày (được đền bù tối đa khi có tai nạn xảy ra 10.000.000 đồng). Du khách cũng có thể mua bảo hiểm với các mức cao hơn: 3.000 đồng/người/ngày; 4.500 đồng/người/ngày… Mức phí bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào điểm đến và thời gian đi. Mỗi rủi ro xảy ra có các mức phí khác nhau cho khách du lịch lựa chọn mua.

Đáng chú ý, một số hãng bảo hiểm như PVI, Bảo Việt, Liberty...đều đã triển khai hình thức đặt mua sản phẩm bảo hiểm du lịch trực tuyến. Thông qua hình thức này, khách hàng sẽ được ưu đãi hơn về giá sản phẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.