World Cup 2022

Giật mình với quá khứ của Messi và Alvarez trước khi "hủy diệt" Croatia

14/12/2022, 09:21

Trước màn "hủy diệt" Croatia của Messi và Alvarez ở bán kết World Cup 2022, cặp bài trùng này đã có mối lương duyên đặc biệt.

Alvarez và màn trình diễn như mơ

Rạng sáng 14/12 (giờ Hà Nội), Lionel Messi và Julian Alvarez đã có trận thi đấu chói sáng giúp Argentina đánh bại Croatia 3-0, chính thức bước vào chung kết World Cup 2022.

Cùng với đàn anh, Alvarez trở thành cơn ác mộng với ĐT Croatia khi anh có pha thoát xuống ở phút 32 và buộc thủ môn Livakovic phạm lỗi trong vòng 16m50, dẫn đến quả phạt đền mà sau đó Messi thực hiện thành công để mở tỉ số.

img

Alvarez lập cú đúp trước Croatia tại bán kết World Cup 2022

Đến phút thứ 39, tiền đạo 22 tuổi tiếp tục điền tên lên bảng tỉ số với pha lập công ở phút 39 sau pha solo đi bóng ngoạn mục từ giữa sân tới tận vòng cấm của Croatia để ghi bàn.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina của Julian Alvarez được báo chí thế giới gọi là "bàn thắng Maradona".

Đây là điều không tưởng với một cầu thủ mà trước đó, người ta cho rằng chỉ là "kép phụ" ở đội tuyển Argentina. Ngay cả trong mơ, Alvarez có lẽ cũng không thể hình dung được những gì vừa diễn ra.

Tại vòng loại World Cup 2022 và Copa America 2021, Alvarez chủ yếu ngồi dự bị. Anh không thi đấu nhiều ở 2 trận đầu của Argentina tại vòng bảng World Cup 2022 (trước Saud Arabia và Mexico) khi chỉ đá lần lượt 31 và 27 phút.

Tuy nhiên, lần nào anh cũng tỏa sáng. Trong 4 trận đá chính tại World Cup, anh ghi 4 bàn - nhiều hơn gấp đôi những gì cựu tiền đạo Sergio Aguero làm được cho Argentina.

Từ cậu bé thần tượng đến cặp bài trùng ăn ý

Sự kết hợp của Messi và Alvarez tạo nên sức mạnh đáng sợ nơi hàng công của Argentina. Trước màn trình diễn vô cùng ăn ý, ít ai biết mối lương duyên đặc biệt của hai người hùng này.

img

Messi và Alvarez sát cánh trong màu áo ĐTQG Argentina

Alvarez biết đến trái bóng khi hơn 3 tuổi. Ngay từ nhỏ, Alvarez đã được đặt biệt danh là La Arana (Người nhện) vì đôi chân thoăn thoắt như thể có nhiều chân rê bóng.

Khi Messi chơi trận đầu tiên cho Argentina, Alvarez khi ấy mới 5 tuổi đã coi M10 là thần tượng sống.

Tại Copa America 2011, cậu bé 11 tuổi rời quê nhà ở thị trấn Calchin, lên thành phố Cordoba với quãng đường 123 km. Alvarez muốn tới xem Argentina gặp Costa Rica ở lượt cuối vòng bảng, và mục đích khác là chụp ảnh cùng thần tượng Messi.

Sau này, được chơi bóng cùng thần tượng Alvarez không giấu được phấn khích khi chia sẻ với Flashsport: "Chơi bóng cùng Messi là tuyệt vời nhất.

Khi còn nhỏ, tôi luôn mơ ước điều đó. Anh ấy là hình mẫu của bóng đá thế giới, cũng là cầu thủ giỏi nhất. Messi sống cũng rất đơn giản và khiêm nhường, giúp chúng tôi học hỏi nhiều điều".

img

Alvarez chụp ảnh cùng Messi khi mới 11 tuổi, tại Copa America 2011 ở Cordoba, Argentina

Trong bức ảnh của Messi và Alvarez cách đây 11 năm, Messi mới chỉ 25 tuổi còn Alvarez chỉ là một cậu bé. Nhưng bây giờ, cả 2 đã cùng sát cánh trong màu áo ĐTQG Argentina chinh phục danh hiệu World Cup sau 36 năm chờ đợi.

Đối thủ của cặp bài trùng Messi - Alvarez và đồng đội ở trận đấu cuối cùng (22h00 ngày 18/12) là đội thắng ở cặp Pháp - Morocco diễn ra vào 2h00 ngày 15/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.