Pháp luật

Giật túi xách tại "TP đáng sống", dân mạng hoang mang

30/05/2016, 18:54
image

Ngày 30/5, cộng đồng mạng Đà Nẵng truyền nhau clip ghi lại cảnh cướp giật giữa phố với nhiều bình luận hoang mang.

clip-cuop-giat-giua-da-nang-khien-cong-dong-mang-h
Cảnh 2 đối tượng lên xe bỏ chạy cùng túi xách của bà H. Ảnh cắt từ clip.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, vụ cướp xảy ra trước số nhà 135 Phan Chu Trinh (phường Phước Ninh, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Hình ảnh được camera của gia đình ghi lại cho thấy, khoảng gần 16h ngày 28/5, có 2 thanh niên đi trên xe máy AirBlade màu đỏ – đen, bịt khẩu trang kín mít lên tục lượn qua lượn lại trên đường Phan Chu Trinh dù đây là tuyến đường 1 chiều.

Theo người dân tại đây, trước khi thực hiện hành vi giật túi xách, 2 tên cướp đã ngắm nghía chiếc xe máy dựng trước số nhà 110 Phan Chu Trinh, đối diện số nhà 135 với ý định bẻ khóa chiếc xe này.

Hành vi không thành, 2 tên cướp lên xe máy bỏ đi. Một lúc sau, vợ chồng chủ nhà số 135 đi làm về, người vợ mang túi xách trên tay vào nhà thì 2 tên cướp lại xuất hiện. Nam thanh niên ngồi sau xe nhanh chóng tiến lại chỗ người vợ giật lấy túi xách rồi nhảy lên xe đã nổ máy sẵn tháo chạy. Một số người dân gần đó lấy xe đuổi theo nhưng mất dấu các đối tượng.

Trao đổi với Báo Giao thông, bà Võ Thị H., người bị giật túi xách cho biết, tài sản trong túi xách hơn 70 triệu đồng, gồm 1 điện thoại iPhone 6 Plus và tiền mặt.

"Tôi ở đây hơn chục năm nhưng chưa bao giờ xảy ra hiện tượng này. Ở đây trước giờ yên bình lắm nhưng không ngờ nay lại có cướp giật táo tợn như vậy" - và H. cho biết.

Hình ảnh trích xuất từ camera gia đình ghi lại toàn bộ quá trình nói trên. Anh Lý Minh Hùng, 1 người bạn của vợ chồng nạn nhân đã lấy clip đăng tải lên Facebook cá nhân. Clip này sau đó được chia sẻ lại tại trang Quản lý đô thị Đà Nẵng khiến cộng đồng mạng xôn xao, lo lắng trước hành vi táo tợn của các đối tượng.

Chiều 30/5, Thượng tá Trần Văn Tám, Phó trưởng Công an quận Hải Châu cho biết đã tiếp nhận thông tin, clip vụ việc từ nạn nhân. Hiện Công an quận Hải Châu đang tiến hành điều tra, trích xuất thêm hình ảnh từ các camera gần đó để truy xét đối tượng.

Được biết đây không phải là lần đầu cộng đồng mạng Đà Nẵng truyền tay nhau các hình ảnh cướp giật túi xách tại thành phố này. Trước đó vào ngày 23/5, Facebook Vĩnh Phạm đăng tải trên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng hình ảnh trước khi xảy ra vụ giật túi xách hụt của bạn mình.

clip-cuop-giat-giua-da-nang-khien-cong-dong-mang-h
2 đối tượng đi xe máy phía sau chuẩn bị áp sát giật túi xách màu xanh nhưng bất thành. Ảnh: Facebook Vĩnh Phạm.

Vụ việc xảy ra vào chiều 23/5, 1 đôi nam nữ dừng xe chụp hình trên đường Hoàng Sa (đoạn trên bán đảo Sơn Trà) thì có 2 đối tượng đi trên xe máy màu trắng áp sát định giật túi xách trên tay người phụ nữ nhưng bất thành.

Xem những hình ảnh trên, nhiều người lo lắng cho rằng rất hiếm khi Đà Nẵng xuất hiện cướp giật liên tiếp như vậy. Điều này đe dọa đến hình ảnh yên bình, đáng sống của thành phố này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.