Pháp đình

Giấu 1kg ma túy trong đồ lễ, “quý bà” lĩnh án chung thân

16/05/2018, 18:38

Ngụy trang 1kg ma túy trong đồ lễ, trên đường vận chuyển đối tượng bị bắt và trả giá bằng bản án chung thân.

HD1652

Bị cáo Hoàng Thị Minh Hà

Ngày 15/5, Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Minh Hà (SN 1954, trú tại phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, do nhiều lần đi lễ tại Lạng Sơn, Hà quen biết một người đàn ông khoảng 50 tuổi. Khoảng 19h ngày 20/1/2018, khi gặp nhau tại khu vực đường tàu thuộc phường Trần Nguyên Hãn, người đàn ông này bảo Hà mua ma túy và đem đến chùa Cửa Đông, TP Lạng Sơn, bán cho ông ta.

Khoảng 8h30 ngày 21/1, Hà đến khu vực đường tàu thuộc quận Lê Chân mua gần 1kg heroin với giá 400 triệu đồng của một người phụ nữ rồi giấu trong 5 hộp hương vòng. Hà dự định đem đến Lạng Sơn bán cho người đàn ông đã hẹn hôm trước kiếm lời.

Sau đó, Hà rủ bạn đi lễ ở Lạng Sơn để ngụy trang rồi thuê xe mang số ma túy trên giao cho khách. Khi xe đi đến khu vực chân cầu Bình thuộc địa phận xã Đồng Lạc, thị xã  Chí Linh, tỉnh Hải Dương thì bị Phòng Cảnh sát cơ động (PK20), Công an tỉnh Hải Dương bắt quả tang.

HD1653

Hoàng Thị Minh Hà cùng tang vật tại cơ quan công an

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 8h30, ngày 21/1, trên tuyến Quốc lộ 37, thuộc địa phận xã Đồng Lạc, thị xã Chí Linh (Hải Dương), Tổ công tác Phòng cảnh sát cơ động (PK20) đã phát hiện Nông Văn Thành (SN 1959, trú tại phường Tô Hiệu, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) điều khiển xe ôtô Innova BKS 15A-236.11 chở theo 2 đối tượng là Hoàng Thị Minh Hà (SN 1954, trú tại phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) và Hoàng Thị Hân (SN 1941, trú tại xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng).

Kiểm tra xe, lực lượng chức năng phát hiện phía sau xe có một hộp cát-tông, bên trong đựng gần 1 kg heroin đã được chia nhỏ. Số ma túy này được các đối tượng cất giấu trong 5 hộp hương vòng và để lẫn trong nhiều đồ hàng mã, hàng thờ cúng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu xác định số ma túy trên là của Hoàng Thị Minh Hà. Trước đó, Hà đã thuê xe của Thành để chở đi lễ tại Lạng Sơn với giá 1,2 triệu đồng. Được biết, Hoàng Thị Minh Hà là đối tượng đã bỏ chồng, có con mắc nghiện và đang chấp hành án phạt tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.