Độc - Lạ

Giấu 20 triệu USD tiền "bẩn", xếp thành đệm ngủ

24/01/2017, 17:55

Khoảng 20 triệu USD tiền mặt được phát hiện giấu trong đệm tại một căn hộ ở Mỹ.

Cảnh sát phát hiện gần 20 triệu USD tiề

Cảnh sát phát hiện gần 20 triệu USD tiền mặt được giấu trong đệm

Ngày 24/1, Dailymail đưa tin, cảnh sát điều tra New York phát hiện khoảng 20 triệu USD (tương đương 451,5 tỉ VNĐ) tiền mặt được giấu bên trong đệm, tại căn hộ ở Westborough, New York, của một người đàn ông Brazil. Người đàn ông Brazil này tên Cleber Rene Rizerio Rocha, 28 tuổi, hiện đang bị bắt giữ và điều tra vì âm mưu rửa tiền.

Số tiền mặt giấu trong đệm có liên quan tới cuộc điều tra của cảnh sát New York về công ty truyền thông TelexFree trụ sở tại Massachusetts, chuyên bán dịch vụ điện thoại VOIP.

TelexFree chỉ có vài khách hàng nhưng kiếm lợi nhuận chủ yếu từ những người tin tưởng công ty này với lời hứa sẽ trả tiền khi đăng quảng cáo trực tuyến cho họ. Ban đầu, TelexFree nhắm tới những người Brazil tị nạn tới Massachusett nhưng theo giới chức, có gần 1 triệu người trên toàn thế giới bị lừa, với tổng số tiền lên tới gần 1,8 tỉ USD.

TelexFree nộp đơn phá sản năm 2014, tài sản của công ty bị đóng băng và hai người đứng đầu công ty bị truy tố vì âm mưu lừa đảo và phạm pháp.

Còn nghi phạm Rocha mới bị bắt được cho là người thực hiện âm mưu chuyển hàng triệu đô-la tài sản mà TelexFree giấu giếm đó tới Brazil bằng cách rửa tiền thông qua Hong Kong – công tố viên cho biết.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.