An ninh hình sự

Giấu 4,6 kg ma túy trong sứa biển, cá khô xuất ra nước ngoài

26/09/2021, 16:25

Hai lô hàng xuất khẩu chứa 4,6 kg ma túy giấu trong sứa biển, cá khô chuẩn bị xuất khẩu ra nước ngoài vừa bị lực lượng chức năng ngăn chặn.

Ngày 26/9, thông tin từ Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hải quan TP.HCM vừa phát hiện, bắt giữ 4,6kg ma túy.

img

Ma túy được giấu trong cá biển, sứa biển.

Trong quá trình làm thủ tục cho các lô hàng xuất khẩu theo loại hình phi mậu dịch cá nhân (quà biếu, tặng), đơn vị đã phát hiện một kiện hàng thực phẩm có dấu hiệu nghi vấn nên phối hợp với Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy kiểm tra thực tế.

Qua kiểm tra chi tiết kiện hàng, ngoài các gói miến dong, bún khô, hải quan phát hiện trong kiện hàng có một gói sứa biển, bên trong gói này có một gói tinh thể màu trắng, có trọng lượng 1kg.

img

Kiện hàng chứa ma túy.

img

Tang vật cơ quan chức năng thu được.

Giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (PC09) Công an TP.HCM nhận định, chất tinh thể trên là ma tuý, loại methamphetamine.

Cơ quan chức năng thông tin, kiện hàng trên do một cá nhân tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ủy thác qua một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics tại TP.HCM làm thủ tục xuất khẩu qua đường hàng không. Kiện hàng này sẽ xuất sang Singapore và điểm đến cuối cùng là Australia.

Trước đó, hôm 10/9, đơn vị cũng phát hiện và thu giữ hơn 3,6kg ma túy tổng hợp dạng tinh thể, ngụy trang tinh vi trong các gói cá khô do một đối tượng tại Hải Phòng ủy thác một công ty dịch vụ làm thủ tục xuất khẩu sang Singapore và điểm đến cuối cùng cũng là Australia.

Cục Hải quan TP.HCM cho biết, trong 9 tháng năm 2021, đơn vị này đã phát hiện và bắt giữ 60 vụ xuất khẩu, nhập khẩu trái phép các chất ma túy, tang vật thu giữ khoảng 146kg ma túy các loại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.