Lối sống

Giấu 850kg pháo các loại chờ Giao thừa đem ra đốt

31/12/2018, 20:00

Nam thanh niên tàng trữ 850 kg pháo, pháo hoa đã bị cảnh sát bắt giữ trước khi dùng nó vào đêm Giao thừa.

6534_phao_hoa_no

Một nam thanh niên tàng trữ 850 kg pháo và pháo hoa đã bị cảnh sát bắt giữ trước khi dùng nó vào đêm Giao thừa. (Ảnh minh hoạ)

Theo báo Thanh Niên, một số lượng lớn pháo hoa và pháo các loại đã được một thanh niên lén lút tàng trữ bất hợp pháp để chuẩn bị cho hoạt động lễ hội chào mừng năm mới tại Hamburg, Đức.

Cảnh sát đã nhận được trình báo từ láng giềng của đương sự, theo đó người này nghi ngờ người thanh niên 23 tuổi bí mật cất giấu một khối lượng đáng kể pháo hoa. Sau khi lục soát, giới công lực đã tìm thấy pháo và pháo hoa các loại chất đầy căn hộ, hầm chứa rượu và 2 xe tải, phát ngôn viên cảnh sát cho biết.

Số pháo nặng 850 kg này chứa khoảng 80 kg chất nổ, tức gấp 80 lần giới hạn cho phép khi trữ pháo tại nhà riêng.

Pháo hoa và pháo thăng thiên là phần không thể thiếu được trong các hoạt động lễ hội tại Đức, với người dân tưng bừng bắn pháo từ ban công và vườn nhà vào thời điểm chuyển giao từ năm cũ sang năm mới.

Cũng theo báo Thể thao Văn hoá, trước đó, ở thủ đô Berlin, 5 người đã phải qua phẫu thuật cắt bỏ bàn tay hoặc ngón tay do pháo hoa nổ làm bị thương. Giới chức cho biết trên toàn thủ đô, 21 người đã bị thương do pháo hoa hôm 1/1/2018.

Các tai nạn liên quan đến pháo hoa thường xuyên xảy ra trong các sự kiện đón Năm mới ở Đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.