Hỏi - Đáp

Giấy phép lái xe bị CSGT giữ 6 tháng, lấy lại cách nào?

17/05/2018, 06:53

Tôi bị CSGT phạt vì vượt đèn đỏ. Lúc đó, giữa tôi và CSGT có tranh luận về việc đúng sai.

vi pham

Hình minh họa

Hỏi: Tôi bị CSGT phạt vì vượt đèn đỏ. Lúc đó, giữa tôi và CSGT có tranh luận về việc đúng sai. Sau đó, vì bất mãn nên tôi đã không ký vào biên bản nộp phạt. CSGT vẫn lập biên bản bình thường và tịch thu GPLX của tôi. Cho đến nay, đã hơn 6 tháng và tôi vẫn chưa nộp phạt để lấy lại GPLX của mình. Vậy xin hỏi, bây giờ tôi có thể lấy lại được GPLX của mình không? Nếu được, tôi phải làm những thủ tục gì?

Nguyễn Mạnh Cường
(Phố Thúy Lĩnh, Hoàng Mai, Hà Nội)

Trả lời: Trường hợp như bạn hỏi, hãy lên đội, trạm CSGT đã tiến hành xử phạt để được hướng dẫn làm thủ tục nộp phạt và nhận lại GPLX. Tại đây, bạn gặp cán bộ CSGT xử lý vi phạm, CSGT sẽ tiến hành hướng dẫn bạn viết tường trình, nói rõ lý không ký biên bản. Sau đó, CSGT lấy toàn bộ hồ sơ vụ việc trước đó để bạn ký vào biên bản, đồng thời ra quyết định xử lý vi phạm hành chính. Bạn cầm quyết định đó ra kho bạc nộp phạt và quay lại trụ sở đội, trạm CSGT nhận lại GPLX của mình theo quy định.

Theo quy định tại Luật Xử lý vi phạm hành chính, trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, cá nhân, tổ chức bị xử phạt phải nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước được ghi trong quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn nêu trên, sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt, cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Tổ trưởng Tổ Xử lý, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.