An ninh hình sự

Giây phút lửa bùng phát bao trùm căn nhà khiến 2 người tử vong ở TP.HCM

25/06/2022, 18:11
image

Nhiều người dân bàng hoàng kể lại vụ cháy kinh hoàng ở thành phố Thủ Đức làm 2 người tử vong, nghi bị một người đàn ông phóng hỏa.

Đến 17h ngày 25/6, Công an thành phố Thủ Đức, TP.HCM đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại căn nhà nằm trong hẻm 19 đường Nguyễn Tư Nghiêm, phường Bình Trưng Tây làm 2 người tử vong.

Nạn nhân tử vong được xác định là chị N.T.T.N. (23 tuổi) và T.T.T.X. (19 tuổi). Đây là 2 chị em ruột đã sinh sống tại căn nhà trên nhiều năm.

img

Hiện trường vụ cháy làm 2 người tử vong. Ảnh: B.T.

Có mặt tại hiện trường, nhiều người cho biết, khoảng 2h sáng cùng ngày, họ nghe tiếng la hét, kêu cứu của nhiều người tại căn nhà trên.

“Tôi vội chạy ra ngoài, lửa lúc này đã bùng phát dữ dội, tôi vội kéo ống nước, một số cầm bình chữa cháy đập phá cửa để dập lửa.

Tuy nhiên đám cháy quá lớn, lửa bao trùm phía trước căn nhà”, chị V., tham gia cứu người nhớ lại.

Hiện trường vụ cháy làm 2 người tử vong trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Theo chị V., thời điểm xảy ra vụ cháy trong căn nhà có 6 người gồm, bà ngoại, mẹ ruột, cậu ruột cùng 2 nạn nhân N., X. và một trẻ khoảng 6 tuổi.

“Chị L., mẹ của 2 nạn nhân thuê căn nhà này để sinh sống đã nhiều năm qua, N. và X. sống cùng với mẹ. Mới đây, cậu và cháu cùng bà lên căn nhà này ở tạm để khám bệnh.

Thời điểm căn nhà bị cháy, 4 người chạy thoát được, riêng 2 cô gái nằm trên gác không kịp thoát thân. Chị N. tử vong trên gác, riêng chị X. được đưa đi cấp cứu nhưng đến trưa cùng ngày cũng không qua khỏi”, chị V. kể.

img

Nhiều tài sản bên trong căn nhà bị lửa thiêu rụi.

img

2 xe máy bị thiêu rụi sau vụ cháy.

Trong khi đó, anh H. (người sống sát nhà nạn nhân) cho biết, sau khi xảy ra cháy, người cậu của 2 nạn nhân đã đạp cửa sổ thoát ra ngoài và cứu được 3 người còn lại.

“Cả gia đình nạn nhân sống ở đây rất hòa đồng, vui vẻ với hàng xóm, láng giềng. Riêng 2 cô gái tử vong đã đi làm ở quán cà phê, không thấy có mâu thuẫn hay cãi vã với ai ở trong khu vực”, anh H. cho hay.

Ngoài ra, một số người dân còn tiết lộ, sau khi xảy ra vụ cháy, camera sát hiện trường ghi lại một người đàn ông được cho là có liên quan đến vụ cháy.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 2h ngày 25/6, tại căn nhà nằm trong hẻm 19 đường Nguyễn Tư Nghiêm, phường Bình Trưng Tây xảy ra vụ hỏa hoạn.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP Thủ Đức đã điều nhiều xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác cứu hộ.

Ít phút sau, đám cháy được khống chế và dập tắt sau đó. Vụ cháy khiến N. tử vong tại chỗ, X. bị bỏng được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Ngoài ra vụ cháy còn thiêu rụi nhiều tài sản bên trong cùng 2 chiếc xe máy. Qua điều tra, bước đầu cảnh sát nghi vấn vụ cháy do có người phóng hỏa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.