Hồ sơ tài liệu

Giấy vệ sinh in hình Donald Trump bán chạy gấp 6 lần hình Clinton

03/06/2016, 20:18

Một công ty Trung Quốc kiếm bộn tiền từ việc sản xuất giấy vệ sinh in hình ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Untitled

Giấy vệ sinh in hình Donald Trump. (Ảnh: Telegraph)

Tờ Telegraph ngày 3/6 cho hay, doanh nghiệp “thức thời” này chính là Công ty Giấy cao cấp Thanh Đảo, có trụ sở ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, với doanh thu bán “giấy vệ sinh Donald Trump” tăng chóng mặt kể từ giữa tháng 2 năm nay.

Đến nay, công ty đã có 50 đơn đặt hàng, có đơn số lượng lên tới 5.000 cuộn “giấy vệ sinh Trump”.

“Lúc đầu, đơn hàng chỉ là khoảng 100 cuộn mỗi lần, nhưng giờ đây chúng tôi được đặt hàng tới 5.000 cuộn/đơn”, China Daily dẫn lời một nhân viên bán hàng của công ty hôm 2/6.

Được biết, giá bán buôn cho mỗi cuộn giấy vệ sinh... đặc biệt này là khoảng 0,5 USD, người mua thậm chí có thể chọn 1 trong 3 biểu hiện khuôn mặt của ông Donald Trump như: mỉm cười, chỉ tay hay bĩu môi. Trên trang e-Bay, mỗi cuộn giấy in hình Trump còn được bán lẻ với giá 10 USD/cuộn, không hề… rẻ.

Đáng nói, người mua chủ yếu đến từ Mỹ. Các loại giấy in hình ông Trump tương tự như thế này cũng bắt đầu được sản xuất tại Mỹ hay Mexico, theo Telegraph, với lượng sản phẩm bán ra gấp khoảng 30 lần trên trang web bán hàng trực tuyến như Amazon.

Trong số những khách hàng đặt mua loại giấy vệ sinh “kỳ quái” này, có một ngôi sao đội bóng đá quốc gia Mỹ, Sydney Leroux. Cô này đăng hình chồng mình mua giấy vệ sinh in hình ông Trump bĩu môi trên tài khoản Instagram vào tháng 5 năm nay.

Trang qz.com dẫn một thông tin đáng chú ý rằng, không chỉ giấy vệ sinh, các nhà sản xuất Trung đang tạo ra một “cơn sốt” in hình các ứng viên Tổng thống Mỹ trên các sản phẩm lưu niệm như mũ, T-shirt,… Và không chỉ có ông Trump được in hình trên giấy vệ sinh, ứng viên sáng giá của đảng Dân chủ - bà Hillary Clinton cũng vậy.

Untitledtoilet

Thống kê của Công ty Giấy cao cấp Thanh Đảo cho thấy, giấy vệ sinh in hình Donald Trump bán chạy gấp khoảng 6 lần in hình Hillary Clinton.

Theo thống kê từ doanh số bán hàng của Công ty Giấy cao cấp Thanh Đảo, sản phẩm giấy vệ sinh in hình Trump của công ty này có doanh số bán ra… vượt trội so với giấy vệ sinh in hình Clinton, tỉ lệ là khoảng 6-1.

Untitled3

Quảng cáo sản phẩm giấy vệ sinh in hình bà Clinton trên trang Amazon.com

Trên trang web bán hàng trực tuyến Amazon, "1 combo" giấy vệ sinh (3 cuộn) in hình bà Clinton được rao bán với giá 19,95 USD và “free-shipping” (Giao hàng miễn phí). Phần giới thiệu sản phẩm còn nói rõ:

“Bạn sẽ nhận được 3 cuộn giấy vệ sinh in hình Hillary Clinton.

 Hình ảnh trên mỗi cuộn giấy không bị nhòe.

Chúng tôi chỉ muốn vui vẻ một chút với các sự kiện thời sự, chính trị - với hình in là các diễn viên hài, chính khách trong lịch sử.

Bởi vậy, nếu bạn cảm thấy muốn đùa nghịch một chút, đây là món quà hoàn hảo cho “đồng minh” hay “kẻ thù chính trị” của mình”.

61eFBrJH-gL._SL1011_

Giấy vệ sinh in hình ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton.

Ngoài Clinton, Trump, thậm chí đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng được in hình trên giấy vệ sinh.

Hiện, chưa rõ động cơ thực sự của các hành động này, hay đơn thuần chỉ là một “trò đùa” như họ quảng cáo. Các “khổ chủ” như bà Clinton, ông Trump hay Tổng thống Mỹ Barack Obama chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.