Xã hội

Giấy vệ sinh, tã, bỉm, kem đánh răng… sẽ là hàng thiết yếu được lưu thông?

28/07/2021, 19:08

Chiều 28/7, Sở Công thương đã phối hợp với lãnh đạo TP, sẽ có văn bản thống nhất về nguồn hàng thiết yếu để giải quyết cho hàng hoá lưu thông.

Chiều 28/7, ông Nguyễn Nguyên Phương - phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, thời gian vừa qua các cơ quan kiểm soát một số nơi đánh giá hàng hóa thiết yếu chủ yếu là lương thực, thực phẩm.

Vì thế nên dẫn đến tình trạng một số nguồn hàng thiết yếu hàng ngày khác như giấy vệ sinh, kem đánh răng, chất tẩy rửa… chưa được quan tâm nhiều.

img

Phó Giám đốc Sở Công thương - Nguyễn Nguyên Phương

Trước đó, Công ty cổ phần Diana Unicharm đã khốn đốn do các nhà phân phối, nhân viên bán hàng của doanh nghiệp bị cơ quan chức năng chặn lại khi vận chuyển mặt hàng băng vệ sinh, tã, bỉm đến các điểm bán lẻ. Cơ quan quản lý giải thích những sản phẩm này "không thuộc nhóm mặt hàng thiết yếu" trong dịch nên không được vận chuyển, lưu thông.

Ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết, ngay trong chiều tối nay, Sở Công thương sẽ phối hợp với lãnh đạo TP để có văn bản thống nhất để giải quyết cho việc hàng hóa lưu thông.

Liên quan đến việc cung ứng nguồn hàng thực phẩm trên địa bàn, ông Phương cho hay các địa phương đều thực hiện phát phiếu, nguồn cung tương ứng với nhu cầu nên không có chuyện thiếu hụt thực phẩm.

Riêng với nguồn cung ứng gia súc tại thành phố trước đây khoảng 10.000 con/ngày, trong thời gian áp dụng chỉ thị 16, lượng tiêu thụ cũng giảm xuống 500-600 con/ngày. Việc Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) tạm ngừng do có liên quan đến ca Covid, ông Phương cho hay, điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình phân phối hàng tại một số siêu thị.

Nhưng ngoài Vissan, các siêu thị còn tiếp nhận nguồn hàng từ đơn vị khác. Cụ thể như công ty Sargi, Anh Hoàng Thi... Các nhà cung cấp này vẫn có khả năng cung ứng bổ sung thịt heo cho TP.HCM.

Bản thân Vissan cũng có nguồn hàng dự trữ và có thể tiếp tục dùng nguồn này cung ứng trong những ngày tới. Mặt khác, Vissan sẽ bàn với các hệ thống khác để có nguồn cung bổ sung, dự kiến trong 3 ngày sẽ cung ứng trở lại.

img

Sở Y tế TP.HCM ra thông báo khẩn hướng dẫn các bệnh viện điều trị F0

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.