Du lịch

Giếng cổ to bằng ngôi nhà, du khách có thể leo cầu thang xuống tận đáy

15/09/2019, 01:00

Ước tính tuổi đời của chiếc giếng cổ này lên tới trăm năm, nhưng điều khiến nó đặc biệt nhất là người ta có thể leo dễ dàng xuống đáy giếng bằng cầu thang.

Giếng cổ này hiện có ở làng Pingyi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, độ sâu của giếng là 26 mét và có tới 108 bậc cầu thang bên trong. Ngày trước giếng này là nơi lấy nước của cả làng, nhưng ngày nay nó trở thành một điểm tham quan có tiếng của cả vùng.

img

Sở dĩ giếng cổ này trở nên nổi tiếng vì hình dáng của nó quá độc đáo, đường kính của miệng giếng rất lớn, có thể to bằng cả ngôi nhà, gấp hàng chục lần so với giếng thông thường. Ngoài ra, từ trên mặt đất cho tới khi múc được nước là 26 mét, còn đáy giếng thực sự vẫn chưa ai đo lường được.

img

Những người dân địa phương nói rằng vì ngày xưa hạn hán nhiều, mỗi hộ gia đình đã cùng nhau góp tiền bạc để xây dựng, nhưng vì địa hình và thời tiết ở đây tương đối khô hạn, do đó không có nguồn nước ở độ sâu thông thường. Cuối cùng, người ta phải đào giếng rộng và sâu thì mới tìm thấy nguồn nước.

img

Nhưng để làm thế nào có thể xuống dưới giếng múc nước là một điều khó. Vì vậy người ta đã nghĩ ra một cách là xây cầu thang thành hình vòng cung bên trong miệng giếng, do đó có thể đi bộ xuống dưới lấy nước một cách dễ dàng.

img

img

Giếng cổ đã tồn tại hơn trăm năm, mặc dù bây giờ không còn ai sử dụng nước giếng này nữa, nhưng vì cách xây độc đáo nên nó trở thành điểm thu hút du khách. Những du khách đến đây đều ngưỡng mộ sự khôn khéo của người dân ngày trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.