Đường sắt

Gieo niềm tin nơi hành khách, đường sắt kỳ vọng "mùa trái ngọt"

02/01/2020, 06:43

Tại các nhà ga, trên các đoàn tàu, hình ảnh về Noel ngập tràn, nhân viên đường sắt hóa thành Ông già tuyết tặng quà khách...

img
Hành khách đi tàu được tặng quà Giáng sinh

Những ngày cuối năm, trên các đoàn tàu, nhà ga đường sắt Việt Nam được dịp xôn xao sau mấy tháng thấp điểm vắng khách sau hè. Không phải vì có sự kiện nào đặc biệt. Đơn giản, nhà tàu chung vui với hành khách đón Giáng sinh, đón chào năm mới 2020.

Trước lễ Giáng sinh cả tuần, cả tháng, tại các nhà ga lớn có đông hành khách trên mạng lưới đường sắt Việt Nam, ngành Đường sắt đều cho dựng cây thông, trang hoàng lộng lẫy. Trên các đoàn tàu, hình ảnh cây thông Noel, ông già Tuyết, xe tuần lộc, bông tuyết… ngập tràn, trên cửa kính toa tàu khách, trong toa xe hàng cơm.

Đúng đêm Giáng sinh, những nhân viên đường sắt bình dị hàng ngày bỗng hóa thành những ông già Tuyết, vui vẻ tặng hành khách đi tàu. Dù chỉ là món quà Giáng sinh nho nhỏ như chiếc mũ Noel hay chiếc bờm đỏ gắn hình sừng tuần lộc, nhưng người già, trẻ em, khách tây, khách ta, ai cũng hào hứng, vui thích vì nhận được món quà bất ngờ trên chuyến tàu muộn cuối ngày.

Với những hành khách lần đầu đi tàu, được tặng quà, chắc hẳn không khỏi ngạc nhiên: “Đường sắt mà cũng có hoạt động như vậy sao?”. Nhưng với những hành khách quen, việc này không còn lạ lẫm. Khoảng 2 năm nay, ngành Đường sắt bắt đầu “bắt nhịp” với hoạt động tri ân khách hàng, xây dựng hình ảnh ngành dịch vụ.

Như ngày diễn ra trận chung kết bóng đá nam tại SEA Games 30 vừa qua, trên các đoàn tàu ngập sắc đỏ cờ Tổ quốc, mỗi nhân viên lại là một cổ động viên nhiệt tình với lá cờ dán trên má, băng đô với dòng chữ “Việt Nam vô địch” trên trán. Có tổ tàu còn chuẩn bị cả ti vi trên toa xe hàng cơm, để phục vụ hành khách theo dõi trận bóng.

Bên cạnh đó, ngành Đường sắt cũng có nhiều hoạt động khác như: Tặng thẻ điện tử khách hàng thân thiết cùng các ưu đãi, giảm giá khi mua vé tàu, kể cả tàu Tết; Tặng lì xì hành khách trên chuyến tàu cuối cùng xuất phát tại ga Hà Nội, Sài Gòn ngày 30 tháng Chạp Âm lịch.

Với những hoạt động này, ngành Đường sắt những mong sẽ xây dựng hình ảnh ngày càng văn minh, thân thiện hơn với hành khách đi tàu, từ đó thu hút ngày càng nhiều hành khách đến với nhà ga, con tàu. Tuy nhiên, trong cuộc cạnh tranh “không cân sức” với hàng không giá rẻ về giá vé và xe khách đường cao tốc về tốc độ, sự linh hoạt, vận tải đường sắt vẫn chưa đạt được kết quả như kỳ vọng, đời sống, thu nhập người lao động còn nhiều khó khăn.

Dẫu vậy, những nhân viên đường sắt vẫn đang nỗ lực khắc phục khó khăn, vẫn nhiệt tình phục vụ hành khách, vẫn hy vọng công sức họ bỏ ra sẽ có ngày gặt được trái ngọt như một nhân viên trên tàu chia sẻ: “Chúng tôi đặt niềm tin vào năm mới sẽ tươi sáng hơn, nhiều khách hơn, thu nhập người lao động cũng cải thiện hơn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.