Pháp đình

Giết bạn đồng nghiệp vì... quỵt tiền đánh bạc

22/05/2015, 18:20

Ấm ức chuyện Tín giật tiền của mình. Trúc và Tín xảy ra xô xát, Trúc dùng thanh sắt đánh gục bạn tại chỗ.

IMG_8126
Bị cáo Trúc tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 9/10/2011, tại công trình xây dựng số 330/24 Phan Đình Phùng (P.1, quận Phú Nhuận), Trúc cùng Hồ Đức Tín và một thanh niên (chưa rõ lai lịch) cùng chơi đánh bài ăn tiền.

Do thua hết tiền nên Tín giật lấy tiền của Trúc dẫn đến hai bên xảy xô xát, Tín liền lấy chiếc đũa gỗ bẻ làm đôi và đâm vào vai của Trúc. Hai bên lời qua tiếng lại một lúc nữa thì Trúc bỏ đi sang quán ốc đối diện công trình kể lại sự việc cho mọi người trong quán nghe. Sau đó, Trúc cùng 4 thanh niên quay lại công trình gặp Tín để đòi lại tiền nhưng Tín nói đã "đốt" hết số tiền trên. Lúc này, Trúc nói sẽ báo lại với chủ thầu của Tín rồi cùng 4 thanh niên ra về.

Đến 23 giờ cùng ngày, Trúc quay về công trình, lên sân thượng tìm Tín để tiếp tục đòi tiền thì xảy ra đánh nhau. Trúc nhặt được cây sắt dài khoảng 1 mét đánh liên tiếp vào đầu và cổ Tín làm anh này gục tại chỗ.

Sau đó, Trúc đón xe ôm ra bến xe Miền Tây để bắt xe về quê ở Sóc Trăng. Sáng hôm sau mọi người đến công trình làm việc thì phát hiện Tín đã tử vong nên báo với chủ thầu và công an.

Biết tin Tín đã chết, Trúc bỏ trốn lên Bình Dương. Đến khoảng tháng 5/2014, Trúc về quê vợ ở Vĩnh Long làm hồ đến ngày 12/9/2014 thì bị CSĐT công an TP.HCM bắt giữ.

Trước đó, TAND TP.HCM đã xử phạt Trúc tù chung thân về tội “Giết người”. Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, HĐXX đã bác đơn kháng cáo của Trúc, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.